Thêm 1 quỹ ETF mô phỏng VN30 được niêm yết trên HOSE

Ngày 18/08/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức đưa 5.6 triệu chứng chỉ quỹ ETF SSIAM VN30 (HOSE: FUESSV30) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết theo mệnh giá là 56 tỷ đồng.

Thêm 1 quỹ ETF mô phỏng VN30 được niêm yết trên HOSE

Ngày 18/08/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức đưa 5.6 triệu chứng chỉ quỹ ETF SSIAMVN30 (HOSE: FUESSV30) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết theo mệnh giá là 56 tỷ đồng.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của FUESSV30 bằng NAV trên một chứng chỉ quỹ là 9.805,39 đồng, biên độ giao động giá 20%.

ETF SSIAMVN30 là quỹ do Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) quản lý, các thành viên lập quỹ là CTCP Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), Chứng khoán BIDV (BSC). Ngân hàng giám sát là Vietcombank, đại lý chuyển nhượng là Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

ETF SSIAMVN30 là quỹ hoán đổi danh mục, có thời gian hoạt động không hạn chế, sử dụng chiến lược đầu tư thụ động, theo đó quỹ mô phỏng biến động của chỉ số tham chiếu VN30 (Chỉ số VN30 gồm 30 mã cố phiếu có giá trị vốn hóa và thanh khoản hàng đầu niêm yết trên HOSE).

Việc niêm yết chứng chỉ quỹ này sẽ đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường chứng khoán khi ETF SSIAMVN30 là chứng chỉ quỹ ETF thứ hai mô phỏng bộ chỉ số VN30 trên thị trường sau Quỹ ETF VFMVN30.

Theo đánh giá của SSIAM, với quy mô vốn hóa thị trường như hiện nay, 30 cổ phiếu là mức vừa phải cho các quỹ mô phỏng, khá thuận tiện cho việc quản lý danh mục và tương đối đảm bảo thanh khoản cho các mã cấu thành. So với các ETF khác thì ETF VN30 có lợi thế về tính đa dạng trong danh mục và thanh khoản cao. Chỉ số bao gồm hầu hết các công ty và ngành nghề lớn đang niêm yết tại Việt Nam.

Chí Kiên

FILI