Thị giá tăng mạnh theo sóng đầu tư công, cổ đông lớn nhất của Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) muốn bán bớt 41,8 triệu cổ phiếu

CTCP Đầu tư Hải Thạch B.O.T vừa đăng ký bán ra gần 41,8 triệu cổ phiếu, tương đương 13,57% vốn của CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) với mục đích huy động vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc từ ngày 16/1 đến 14/2/2023.

Hải Thạch B.O.T hiện đang là cổ đông lớn nhất tại HHV nắm giữ gần 103,7 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 33,68% vốn). Nếu giao dịch thành công, tổ chức này sẽ giảm sở hữu xuống còn 61,9 triệu cổ phiếu HHV, tương đương tỷ lệ sở hữu 20,11%.

Về người có liên quan, ông Võ Thụy Linh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Hải Thạch B.O.T hiện đang là thành viên HĐQT của HHV. Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Hùng – thành viên HĐQT của Hải Thạch B.O.T đang là Phó Chủ tịch HĐQT của HHV. Hai người liên quan đều không trực tiếp nắm giữ cổ phiếu HHV tuy nhiên ông Võ Thụy Linh đang là người đại diện vốn của Hải Thạch B.O.T tại HHV.

Động thái bán ra lượng lớn của Hải Thạch B.O.T diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu HHV đang có nhịp tăng mạnh từ đáy hồi giữa tháng 11 năm ngoái. HHV thậm chí còn tăng kịch trần phiên 10/1 lên 10.900 đồng/cổ phiếu, ghi nhận mức tăng 63% trong chưa đầy 2 tháng. Tạm tính tại mức thị giá này, Hải Thạch B.O.T có thể thu về hơn 450 tỷ đồng từ thương vụ thoái bớt vốn.

Thị giá tăng mạnh theo sóng đầu tư công, cổ đông lớn nhất của Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) muốn bán bớt 41,8 triệu cổ phiếu - Ảnh 1.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu HHV được hỗ trợ tích cực bởi những động thái đẩy nhanh tốc độ giải ngân đầu tư công thời gian gần đây. Theo ước tính của VNDirect, giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 sẽ tăng trưởng 20-25% so với cùng kỳ. Triển vọng phát triển cơ sở hạ tầng trong năm tới khi các vấn đề thiếu hụt nguồn cung đá, cát và giá VLXD cao hầu như đã được giải quyết và cơ hội giành được các gói thầu quy mô lớn sẽ thuộc về những đơn vị hàng đầu như VCG, HHV, C4G, HBC, CTD,...

Trong đó, HHV, VCG và C4G đã được chỉ định tham gia tại 12/25 gói thầu đầu tiên của cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2. Ngày 1/1/2023, 12 gói thầu đầu tiên tại cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 với tổng giá trị 52.280 tỷ đồng đã chính thức được khởi công. Bên cạnh đó, 13 gói thầu còn lại tại cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2, đường vành đai 3 (Tp.HCM) và vành đai 4 (Hà Nội) cũng sẽ dự kiến bắt đầu thi công trong nửa đầu năm 2023.

Xem thêm tại cafef.vn