Thị trường tăng gần 10 điểm, VN-Index vượt mốc 1.100

Thị trường tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết âm lịch. Dù sắc đỏ bao phủ VN-Index ngay khi mở đầu phiên, song chỉ số vẫn bứt phá mạnh vào cuối phiên. Dòng tiền dường như chưa muốn nghỉ Tết, ồ ạt mua cổ phiếu giúp VN-Index vượt mốc 1.100 điểm. Thanh khoản thị trường tăng 17% so với phiên hôm trước, giá trị dịch trên HOSE vượt 11.700 tỷ đồng.

Chỉ số VN-30 tăng hơn 6 điểm, trong đó 18 mã tăng điểm và 7 mã giảm điểm. Nổi bật nhất là VCB khi tăng 3,3% và trở thành lực đỡ quan trọng cho đà tăng của chỉ số. Ngoài ra, SSI, MSN, ACB, VJC, BID cũng đồng loạt bứt phá. Chiều ngược lại, HPG, VPB, NVL, VHM là những tác nhân ghìm đà tăng của chỉ số khi đồng loạt giảm điểm

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay giao dịch khá tích cực với sắc xanh bao phủ, góp công lớn cho đà tăng của chỉ số. Trong đó, VCB, ACB, BID, TPB, EIB là những cái tên nổi bật nhất. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có một phiên bung sức với loạt mã tăng điểm ấn tượng như SHS, VND, SSI, MBS, HCM.

Trái ngược, nhóm cổ phiếu thép lại ghi nhận một phiên giao dịch ảm đạm. HPG, SMC, TVN, TLH đều giảm điểm khi kết quả kinh doanh quý 4 được công bố với những con số không mấy tích cực. Chỉ riêng NKG duy trì sắc xanh, song biên độ tăng không đáng kể.

Nhóm cổ phiếu bất động sản lại phân hoá mạnh với loạt mã như CEO, NLG, GEX, PTC, LDG tăng điểm. Ngược lại, L14, KDH, NVL, KBC lại giao dịch không mấy tích cực.

Thị trường tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết âm lịch. Dù sắc đỏ bao phủ VN-Index ngay khi mở đầu phiên, song chỉ số vẫn bứt phá mạnh vào cuối phiên. Dòng tiền dường như chưa muốn nghỉ Tết, ồ ạt mua cổ phiếu giúp VN-Index vượt mốc 1.100 điểm. Thanh khoản thị trường tăng 17% so với phiên hôm trước, giá trị dịch trên HOSE vượt11.700 tỷ đồng.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 9,8 điểm (+0,89%) lên 1.108 điểm. HNX-Index tăng 2,14 điểm lên 219 điểm và UPCoM-Index tăng 0,44 điểm lên 73,98 điểm.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 835 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Xem thêm tại cafef.vn