Thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc giảm, ADS lỗ hơn 2 tỷ đồng sau quý 1

Mở đầu năm 2020, CTCP Damsan (HOSE: ADS) chịu lỗ hơn 2 tỷ đồng sau 3 quý liên tiếp có lãi.

Thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc giảm, ADS lỗ hơn 2 tỷ đồng sau quý 1

Mở đầu năm 2020, CTCP Damsan (HOSE: ADS) chịu lỗ hơn 2 tỷ đồng sau 3 quý liên tiếp có lãi.

Theo giải trình, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường xuất khẩu của ADS tại Trung Quốc bị giảm khiến giá bán thành phẩm sợi cotton bình quân giảm 18% và sản lượng sản xuất sợi CD quý 1/2020 giảm 14% so với cùng kỳ năm trước.

Vì vậy, doanh thu thuần (295 tỷ đồng) và giá vốn hàng bán (285 tỷ đồng) của ADS cùng giảm 43% so với quý 1/2019 kéo lãi gộp giảm 35%, còn hơn 10 tỷ đồng với biên lãi gộp không đổi ở mức 3%.

Không đủ bù đắp tổng chi phí gần 21 tỷ đồng, ADS lỗ ròng hơn 2 tỷ đồng sau quý đầu tiên của năm 2020.

Tại ngày 31/03/2020, ADS có tổng tài sản giảm 2% so với đầu năm, còn gần 1,762 tỷ đồng. Trong đó tiền và các khoản tương đương tiền giảm mạnh 45% so với đầu năm, chủ yếu là tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn tại ngân hàng giảm 59%, còn gần 12 tỷ đồng.

Mặt khác, nợ phải trả của ADS cũng tăng 2% so với đầu năm, lên mức gần 1,361 tỷ đồng, chiếm 77% tổng nguồn vốn.

Khép phiên 28/04, thị giá cổ phiếu ADS dừng tại mức 10,250 đồng/cp, giảm hơn 17% so với đầu năm.

Khang Di

FILI