Thiên Long tăng vốn đầu tư dự án tại Singapore

HĐQT CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) vừa thông qua việc điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với dự án Flexoffice Pte.Ltd.

Thiên Long tăng vốn đầu tư dự án tại Singapore

HĐQT CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) vừa thông qua việc điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với dự án Flexoffice Pte.Ltd.

Cụ thể, TLG điều chỉnh mức vốn đầu tư ra nước ngoài từ 814,402 đô la Mỹ lên mức 1.31 triệu đô la Mỹ, tương đương hơn 31 tỷ đồng, bằng tiền mặt và là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Lý do điều chỉnh được TLG cho biết là nhà đầu tư tăng vốn đầu tư ra nước ngoài cho mục đích phục hồi, duy trì và ổn định hoạt động kinh doanh cho dự án ở nước ngoài, sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khu vực và dịch bệnh giai đoạn 2020-2021, phục vụ cho việc nghiên cứu, thăm dò và tìm kiếm thị trường tiềm năng để thúc đẩy các thương vụ mua bán hàng hóa của nhà đầu tư ra các thị trường nước ngoài lân cận như Malaysia, Philippines, Indonesia, tiếp cận và đi sâu vào thị trường mục tiêu thông qua các hình thức hợp tác như góp, liên doanh với đối tác ở địa phương nhằm thúc đẩy nhanh và tăng tính hiện diện thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ Việt Nam ra thị trường các nước tiềm năng ở khu vực châu Á.

Quyết định đầu tư dự án Flexoffice được TLG thông qua từ năm 2019. Lĩnh vực mà Flexoffice hoạt động là bán buôn, xuất khẩu, nhập khẩu văn phòng, dụng cụ học sinh, đồ dùng dạy học bằng nhựa, hàng nhựa gia công và các sản phẩm, hàng hóa mà pháp luật Việt Nam và Singapore không cấm lưu động.

Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT TLG có quyền quyết định các giao dịch liên quan đến Flexoffice, bao gồm nhưng không giới hạn các quyết định điều chỉnh vốn điều lệ, thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp phù hợp với pháp luật Việt Nam và pháp luật Singapore.

Về kết quả kinh doanh, 11 tháng đầu năm 2022, chủ sở hữu bút bi Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần hơn 3.3 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 444 tỷ đồng, tăng lần lượt 38% và 74% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục của chủ sở hữu bút bi Thiên Long.

Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu tăng 59% so với cùng kỳ và đóng góp hơn 24% doanh thu cho Tập đoàn. 

Theo TLG, xu hướng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận chậm lại vào những tháng cuối năm, do đặc tính mùa vụ kinh doanh của ngành.

Nhà phân phối sẽ tận dụng khoảng thời gian cuối năm để giải phóng hàng tồn kho của năm. Do đó, quý 4 thường không phải là mùa bán hàng tốt của Thiên Long. Tuy nhiên, trong năm 2021, mùa vụ có sự thay đổi trong thời gian giãn cách xã hội và nhu cầu đã dồn sang quý 4. Như vậy, nếu so cùng kỳ năm trước, doanh thu thuần tháng 11 năm nay đi ngang, trong khi đó biên lãi gộp giảm nhẹ.

Trong tháng 11, nhiều chi phí tiếp thị và nhân viên tiếp tục được ghi nhận, kéo theo biên lãi ròng giảm. Xu hướng này được kỳ vọng tiếp tục đến hết năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ chi phí trên doanh thu vẫn được kiểm soát tốt so với năm 2021.

Khang Di

FILI