TIE tiếp tục đặt niềm tin vào văn phòng phẩm sau 3 năm thua lỗ

Năm 2020, TIE lên kế hoạch lãi 3 tỷ đồng với định hướng mảng văn phòng phẩm sẽ tiếp tục phát triển. 

TIE tiếp tục đặt niềm tin vào văn phòng phẩm sau 3 năm thua lỗ

Năm 2020, TIE lên kế hoạch lãi 3 tỷ đồng với định hướng mảng văn phòng phẩm sẽ tiếp tục phát triển. 

CTCP TIE (UPCoM: TIE) vừa công bố Biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 với tất cả các tờ trình đều được cổ đông thông qua. Trong đó, TIE lên kế hoạch lãi 3 tỷ đồng trong năm 2020 với định hướng mảng văn phòng phẩm sẽ tiếp tục phát triển.

* 3 năm liền thua lỗ, TIE đặt mục tiêu có lãi trong năm 2020

Cụ thể, TIE đề ra chỉ tiêu 130 tỷ đồng tổng doanh thu và 3 tỷ đồng lợi nhuận thực hiện trong năm nay. Ở năm trước, Công ty này đã báo lỗ hơn 20 tỷ đồng.

TIE đã có 3 năm thua lỗ liên tiếp. Đvt: Tỷ đồng
(*) kế hoạch. Nguồn: VietstockFinance

Trả lời cho câu hỏi của cổ đông về những gì Công ty đã đạt được trong 3 năm qua. Ban lãnh đạo TIE cho hay, cách đây 3 năm, Công ty đã thực hiện tái cơ cấu chuyển đổi ngành nghề sang hàng tiêu dùng là văn phòng phẩm. Với sự cạnh tranh của các đối thủ, TIE ghi nhận kết quả kinh doanh kém khả quan. Ngoài ra, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên Công ty tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian vừa qua.

“Tuy nhiên, do mặt hàng văn phòng phẩm là mặt hàng gắn liền với người tiêu dùng nên trong tương lai chắc chắn vẫn còn khả năng phải triển” - Ban lãnh đạo TIE nhận định. Qua đó, Công ty định hướng đến năm 2023 TIE sẽ là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối ngành hàng văn phòng phẩm.

Dù vậy, để đạt được mục tiêu trên, hẳn rằng Công ty cần phải thoát lỗ thành công trong năm nay khi trước đó ở năm 2018 và 2019 TIE đều lên kế hoạch có lãi nhưng cuối cùng vẫn thua lỗ hơn 25 tỷ đồng và 20 tỷ đồng.

Đối vối kế hoạch phân phối lợi nhuận cho năm 2020, TIE dự kiến sẽ chi trả cổ tức với tỷ lệ 2.5% (trên mệnh giá cổ phần). Ngoài ra, Công ty sẽ tập trung xây dựng thị trường phân phối sản phẩm thương hiệu Bút bi Bến Nghé cùng các sản phẩm văn phòng và thương hiệu có liên quan đến Bến Nghé trong nước.

Kế hoạch phân phối lợi nhuận của TIE cho năm 2020
Nguồn: TIE

Trên thị trường, giá cổ phiếu TIE gần như không có thanh khoản cùng với giá biến động thất thường, hiện đang giao dịch tại mức giá 7,200 đồng/cp (kết phiên sáng 20/08), khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 8,500 cp/phiên trong 1 năm trở lại đây.

Diễn biến giá cổ phiếu TIE trong 1 năm trở lại
Nguồn : VietstockFiannce

Như Xuân

FILI