TNT thoát lỗ trong nửa đầu năm 2021

So với kế hoạch đề ra trong năm 2021, CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) đã thực hiện được 81% chỉ tiêu lãi sau thuế và vượt 61% chỉ tiêu doanh thu dù chỉ mới kết thúc nửa đầu năm.

TNT thoát lỗ trong nửa đầu năm 2021

So với kế hoạch đề ra trong năm 2021, CTCP Tập đoàn TNT (HOSETNT) đã thực hiện được 81% chỉ tiêu lãi sau thuế và vượt 61% chỉ tiêu doanh thu dù chỉ mới kết thúc nửa đầu năm.

Kết thúc quý 2, TNT ghi nhận doanh thu tăng đột biến, lên mức 212 tỷ đồng (gấp 33 lần cùng kỳ năm trước). TNT cho biết nguyên nhân do tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, Công ty mẹ TNT đã đẩy mạnh mảng mua bán thương mại, có nhiều đơn đặt hàng nên doanh thu chủ yếu là hoạt động mua bán thương mại (vật liệu xây dựng như thép…). Bên cạnh đó, TNT tìm kiếm được mảng mua bán thực phẩm (thực phẩm đông lạnh) dẫn đến doanh thu quý 2 tăng mạnh. Về hoạt động kinh doanh của Công ty mẹ là kinh doanh bất động sản, xây dựng thì các Dự án Khu nhà ở phía Tây Sông Nậm Rốm và Khu nhà ở Tân Thanh tỉnh Điện Biên đang trong quá trình hoàn thiện về thủ tục của sở ban ngành, dự kiến quý 4/2021 đi vào hoạt động.

Trong khi đó, công ty con là Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ thương mại Tài Nguyên cũng đã có doanh thu về mua bán thương mại (mua bán thiết bị điện).

Đáng chú ý, chi phí quản lý doanh nghiệp của TNT ghi nhận hơn 11 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ, do công ty mẹ phát sinh thêm các chi phí trích lập dự phòng phải thu khó đòi.

Kết quả, TNT báo lãi ròng gần 5.6 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ hơn 1 tỷ đồng).

Kết quả kinh doanh quý 2/2021 của TNT. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: BCTC hợp nhất quý 2/2021 của TNT

Lũy kế nửa đầu năm 2021, TNT ghi nhận doanh thu thuần gần 322 tỷ đồng, gấp 25 lần cùng kỳ và lãi ròng gần 13 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 1.5 tỷ đồng).

So với kế hoạch đề ra trong năm 2021, TNT đã thực hiện được 81% chỉ tiêu lãi sau thuế và vượt 61% chỉ tiêu doanh thu. 

Tính đến 30/06/2021, tổng tài sản của TNT ghi nhận gần 329 tỷ đồng, giảm 7% so với đầu năm. Điểm nhấn đến từ các khoản tương đương tiền 80 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ không ghi nhận khoản này.

Các khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận gần 122 tỷ đồng, giảm 40%, nhờ giảm khoản phải thu từ CTCP Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường tỉnh Điện Biên và không còn ghi nhận mục này từ Công ty TNHH Đá Châu Âu và CTCP Nền móng Mindipile.

Nợ phải trả tại thời điểm này cũng giảm 43%, xuống còn 48 tỷ đồng, chủ yếu đến từ nợ ngắn hạn.

Tiên Tiên

FILI