UBCKNN đang thanh tra cổ phiếu họ Louis

Theo lãnh đạo của Louis Holding và Louis Capital, hiện doanh nghiệp đang đón tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Phía Louis Capital (TGG) đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCKNN.

UBCKNN đang thanh tra cổ phiếu họ Louis

Theo lãnh đạo của Louis Holding và Louis Capital, hiện doanh nghiệp đang đón tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Phía Louis Capital (TGG) đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCKNN.

UBCK đang thanh tra cổ phiếu họ Louis

Sáng ngày 11/10, CTCP Louis Holdings đã tổ chức buổi họp báo công bố bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long. Ông Nguyễn Mai Long sẽ đảm nhiệm vai trò điều hành hệ sinh thái Louis Holdings.

Ông Nguyễn Mai Long - Tân Tổng Giám đốc Louis Holdings

Tại buổi họp báo, Tân Tổng Giám đốc của Louis Holdings đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động thao túng giá cổ phiếu.

"Theo tôi nghĩ nhà đầu tư họ đầu tư theo phong trào, và nhiều nhóm nhà đầu tư trên thị trường tận dụng các thông tin M&A của chúng tôi để đầu tư. Chúng tôi không có chủ trương xử lý các vấn đề liên quan đến biến động giá cổ phiếu. Chúng tôi không xử lý các vấn đề liên quan vận động ngắn hạn của thị trường. Không tham gia đến các vấn đề liên quan đến giá cổ phiếu tăng hay giảm. Các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh bị lôi kéo bởi các nhóm nhà đầu tư như vậy khi tham gia vào thị trường", ông Long nói.

Ông Long cho biết thêm hiện doanh nghiệp đang đón tiếp đoàn kiểm tra của UBCKNN. Phía Louis Capital (TGG) đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCKNN.

Nói thêm về việc này, ông Ngô Thục Vũ, Tổng Giám đốc TGG cho rằng, thanh tra kiểm tra là nghiệp vụ của cơ quan chức năng đối với bất kỳ cổ phiếu nào liên quan đến biến động giá lớn. Trong đợt này, Thanh tra UBCKNN chỉ kiểm tra về tính tuân thủ về công bố thông tin, quản trị công ty, báo cáo tài chính và kết quả sử dụng vốn. Hiện phía TGG đã cung cấp đầy đủ. "UBCK sẽ kiểm tra một giai đoạn dài từ năm 2017, chúng tôi thì tiếp quản BII từ đầu 2021. Còn lãnh đạo giai đoạn trước họ không còn làm việc nữa, các thông tin đó chúng tôi đang rà soát lại các hồ sơ để cung cấp cho UBCK", ông Vũ nói thêm.

Louis Holdings tiền thân là CTCP Louis Rice. Theo chia sẻ của lãnh đạo Louis Holdings, hiện Công ty có 80 - 90 cổ đông, 2 cổ đông chính là ông Vũ Ngọc Long (27%) ông Đỗ Thành Nhân (20%), ngoài ra là các cổ đông khác. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 652.8 tỷ đồng.

Louis Holdings đang sở hữu trực tiếp và gián tiếp các công ty trên sàn như CTCP Louis Land (HNX: BII); CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (HOSE: AGM), CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh (HNX: VKC); CTCP Louis Capital (HOSE: TGG); CTCP Sametel (HNX: SMT),..

Ông Đỗ Thành Nhân cũng là F0 chứng khoán?

Tại buổi họp báo hôm nay, sau khi bổ nhiệm ví trí Tổng Giám đốc cho ông Mai Vũ Long, ông Đỗ Thành Nhân đã không trực tiếp trả lời báo chí vì có việc bận.

Ông Đỗ Thành Nhân (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Long

Liên quan đến các biến động giá của nhóm Louis Holdings và việc ông Đỗ Thành Nhân – Chủ tịch HĐQT của Louis Holdings kiêm Chủ tịch AGM, Thành viên HĐQT TGG thường xuyên đăng đàn về giá cổ phiếu, tại buổi họp báo ông Vũ cho biết: "Việc chia sẻ thông tin của ông Nhân là do ông vốn xuất thân từ kinh doanh gạo, chưa có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, nhiều khi chỉ chia sẻ cho vài người quen nhưng nhiều người chụp màn hình lại rồi chia sẻ lại làm thông tin lan rộng".

Ngày 05/10, tại group “Louis Family” (nơi trao đổi và chia sẻ của Chủ tịch và các cổ đông nhóm Louis Group) trên Facebook, ông Đỗ Thành Nhân vừa có chia sẻ cuối cùng: “Tôi không phải là dân tài chính và cũng không biết gì về chứng khoán, hoàn toàn F0 mới bước vào thị trường khốc liệt này. Với tôi, chỉ nghĩ đơn giản thị trường chứng khoán là nơi nhiều người góp gạo thổi chung, những cổ đông tham gia vào doanh nghiệp để doanh nghiệp đó có tài chính mạnh hơn từ số đông để phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, từ đó kết quả kinh doanh cải thiện và quả ngọt sẽ cùng chia nhau cho tất cả mọi người. Tôi hoàn toàn không biết thị trường chứng khoán là những con số nhảy múa khốc liệt, mỗi ngày nhìn tài khoản mọi người bay hơi mà lòng tôi đau xót. Rồi lại, lao vào, lao vào... với kinh nghiệm của 1 thằng nông dân, để rồi... muối lại bỏ vào biển.”

Theo ông Long chia sẻ, thị trường chứng khoán giai đoạn qua tăng mạnh, dòng vốn vào thị trường nhiều. Ông Nhân cũng không ngoại lệ trong làn sóng này, nhìn thấy cơ hội đầu tư mới nên dùng các nguồn lực để tham gia các mảng mới như bất động sản, công nghiệp, tài chính. Việc ông Nhân chia sẻ trên mạng xã hội về việc bỏ tiền vào các cổ phiếu có lẽ là khoản đầu tư riêng của ông Nhân.

Chí Kiên

FILI