Vào diện cảnh báo, SII sẽ khắc phục ra sao?

CTCP Hạ tầng Nước Sài Gòn (HOSE: SII) vừa có báo cáo giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo.

Vào diện cảnh báo, SII sẽ khắc phục ra sao?

CTCP Hạ tầng Nước Sài Gòn (HOSE: SII) vừa có báo cáo giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo.

SII chỉ ra kết quả lỗ sau thuế của cổ đông Công ty mẹ gần 105 tỷ đồng trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 đến từ 3 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, SII cho biết những năm đầu hoạt động doanh nghiệp thường gặp khó khăn về mặt tài chính cũng như kết quả kinh doanh không đạt như mong muốn. Bởi lẽ đây là thời gian tập trung vào chi phí đầu tư lớn tài sản cố định để xây dựng dự án và huy động vốn vay… dẫn tới phát sinh chi phí lãi vay và khấu hao tài sản cố định rất lớn. Trong năm 2020, SII ghi nhận tổng chi phí khấu hao và lãi vay trên 190 tỷ đồng.

Thứ hai, năm 2020 Công ty không còn ghi nhận khoản thu nhập khác tương đương 200 tỷ đồng từ khoản hỗ trợ không hoàn lại của UBND TP.HCM cho dự án cấp nước Củ Chi do đã kết thúc phân bổ trong năm 2019.

Cuối cùng, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, sản lượng cung cấp nước cho nhóm đối tượng dịch vụ, sản xuất… bị giảm sút vì nhiều đơn vị phải đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động. SII còn phải giảm giá nước cho một số khách hàng thuộc đối tượng giảm giá do Covid theo chỉ đạo của các cơ quan nhà nước quy định.

Để khắc phục tình trạng trên, SII lên phương án xúc tiến và làm việc với UBND TP.HCM, các sở ban ngành liên quan để đảm bảo quyền cấp nước của Công ty cho tất cả các đối tượng sử dụng nước trên địa bàn huyện Củ Chi.

Bên cạnh đó, Công ty cho biết đã ký kết hợp đồng cung cấp nước cho KCN Trà Đa (SG-Pleiku) và tiếp tục đầu tư các đường ống để tăng cao sản lượng nước bán ra ở một số công ty.

*Một công ty con của CII vào diện cảnh báo

Duy Na

FILI