VN-Index có khả năng tiếp tục tiến lên chinh phục mốc 1.140 điểm

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 1/2/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/1, Chỉ số VN-Index phục hồi trong phiên hôm nay, tăng +8,62 điểm, tương ứng 0,78% lên 1111,18 điểm. Giá trị giao dịch trên sàn HOSSE đạt 13,601 tỷ đồng, trên sàn HNX đạt 1323 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 118,99 tỷ đồng trên HSX, trong khi mua ròng 5,7 tỷ đồng trên HNX.

Kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.135-1.165 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index kiểm định thành công vùng hỗ trợ 1085-1100 điểm. Chỉ số sẽ cần duy trì và tạo nền giá tích lũy trên vùng điểm này trước khi hướng đến vùng kháng cự 1135-1165 điểm. Với diễn biến tích cực của thị trường phiên hôm nay, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1135-1165 điểm.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét cover lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua trading với tỷ trọng vừa phải khi thị trường điều chỉnh trong những phiên tới, đặc biệt là khi VN-Index kiểm định lại vùng 1085-1100 điểm”.

Thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại và test vùng kháng cự 1.120-1.125

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường duy trì xu hướng giảm trong cả phiên sáng trước khi đột ngột quay đầu tăng mạnh trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1,111.18 điểm, tăng gần 9 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt phải kể đến Dịch vụ tài chính, Ngân hàng, Du lịch và Giải trí…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại và test vùng kháng cự 1,120-1,125. Một thông tin đáng chú ý khác là cuộc họp FOMC sẽ diễn ra trong hai ngày 31/1-1/2/2023, TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng có thể sẽ phản ứng với quyết định tăng lãi suất của FED".

Thị trường đã thoát downtrend và đi vào vùng hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục đà tăng giá sau phiên điều chỉnh hôm qua, chốt phiên VN-Index tăng 8,61 điểm (+0,78%) với khối lượng giao dịch tích cực cao hơn trung bình 20 phiên. Như chúng tôi đã nhận định, sau thời gian hồi phục mạnh thị trường cần điều chỉnh để củng cố lại xu hướng và tích lũy thêm, và phiên điều chỉnh đó đã xảy ra vào 30/1, phiên hôm nay thị trường tiếp tục thể hiện sức mạnh khi điểm số VN-Index phần lớn thời gian giao dịch trong sắc đỏ nhưng lực cầu mạnh dần về cuối phiên giúp VN-Index chốt phiên tăng điểm khá mạnh.

VN-Index chốt phiên ở 1.111,18 điểm và đang vượt khá xa ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm, giai đoạn hiện tại thị trường đang vận động trong sóng hồi (chưa phải uptrend) và chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới mục tiêu 1.150 điểm trong đợt hồi phục này. Theo góc nhìn ngắn hạn, các phiên điều chỉnh còn có thể xuất hiện tiếp theo và đó là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua vào gia tăng tỷ trọng.

Với góc nhìn trung - dài hạn, cơ hội gia tăng tỷ trọng liên tục xuất hiện trong thời gian qua và chúng tôi cũng đã kịp thời liên tục khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân. Thị trường chuyển đổi trạng thái tích cực sẽ còn tạo ra các cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, các nhà đầu tư trung, dài hạn hoàn toàn có thể gia tăng tỷ trọng trong các đợt điều chỉnh của thị trường trong thời gian tới.

Hướng giải ngân vẫn là tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu dẫn đầu ngành và vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận và tiếp tục có kỳ vọng tăng trưởng trong năm tới và tận dụng các phiên thị trường điều chỉnh giảm điểm để giải ngân.

Thị trường đã thể hiện sức mạnh khi quá trình điều chỉnh chỉ diễn ra trong 1 phiên và hôm nay VN-Index tiếp tục đà tăng điểm, theo nhận định của chúng tôi năm 2023 có thể sẽ là một năm tích cực của thị trường chứng khoán, thị trường đã thoát downtrend và đi vào vùng hồi phục và tích lũy trước khi tạo đủ nền để hình thành uptrend thực sự. Cơ hội thị trường tạo ra đang hiện hữu và khá tin cậy đối với các trường phái đầu tư ngắn, trung - dài hạn. Các giai đoạn điều chỉnh của thị trường trong thời gian tới vẫn sẽ tạo ra cơ hội giải ngân tốt".

VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục mốc 1.140 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Sau phiên điều chỉnh đầu tiên kể từ khi VN-Index bứt ra khỏi vùng giằng co dưới 1.075 điểm, xung lực tăng của thị trường vẫn duy trì mạnh mẽ. Nhờ vậy, thị trường đã quay đầu tăng trở lại từ vùng gap hỗ trợ 1.088-1.092 điểm của VN-Index, tương ứng với vùng 1.100 điểm của VN30-Index.

Với diễn biến này, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục mốc 1.140 điểm trong phiên kế tiếp. Do vậy, Quý Nhà đầu tư có thể chủ động mua tích lũy giá tốt tại các cổ phiếu có đã có nền tích lũy tích cực. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế mua mới đối với những cổ phiếu đã tăng quá nóng khi VN-Index tăng trở lại vùng đỉnh 1.040 điểm do áp lực chốt lời có thế tiếp tục gây sức ép tại vùng đỉnh cũ”

VN-Index đang đứng trước cơ hội tiếp tục quán tính tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một nhịp giảm sâu trong phiên trước khi bật tăng trở lại về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ sâu 108x đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang đứng trước cơ hội tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên tiếp theo và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1120 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro”.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1,128 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn mức kháng cự 1,128 và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn rất lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần hạn chế mua mới ở các cổ phiếu đã tăng mạnh 15-20% so với đầu tháng 01/2022”.

Dự báo VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh mốc 1.125 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"Chỉ số tiếp diễn đà điều chỉnh trong phiên sáng nhưng sau khi chạm vùng hỗ trợ đã nhanh chóng phục hồi mạnh mẽ trở lại. Đà tăng mạnh mẽ kéo dài và giúp chỉ số kết phiên ở mức cao nhất ngày, xóa bỏ phần nào đà giảm của hai phiên điều chỉnh vừa qua.

VN-Index kết phiên ở 1111.18 điểm (+8.61 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1125.07 điểm (+11.12 điểm). Thanh khoản giao dịch trong phiên hôm nay giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua với giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HSX đạt 11,800 tỷ đồng – duy trì ở mức cao so với bình quân giao dịch 10 phiên gần đây. Số mã tăng điểm tạm chiếm ưu thế khi trên sàn HSX, số mã tăng chiếm 55%, số mã giảm chiếm 32% và còn lại 13% là số mã tham chiếu. Hôm nay, khối nhà đầu tư ngoại ghi nhận phiên bán ròng trở lại sau chuỗi phiên mua ròng liên tiếp với giá trị bán ròng trên sàn HSX đạt 119 tỷ đồng. Lực mua ròng tập trung vào các cổ phiếu: HPG, SSI, HCM, HDB, PNJ…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng ở các cổ phiếu: VNM, ST8, DGC, VHM, KDH…

VN-Index đóng cửa với cây nến Bullish hammer với giá đóng cửa cao nhất ngày đi kèm thanh khoản duy trì mức cao và bật lên khi chạm vùng hỗ trợ cho tín hiệu tiếp diễn đà tăng ngắn hạn trước đó. Động lực tăng giá chính vẫn là đến từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt chính là nhóm ngành ngân hàng. Việc chỉ số bật tăng mạnh trở lại từ hỗ trợ ngắn hạn là điều hết sức tích cực và củng cố cho xu hướng tăng giá ngắn hạn hiện tại. Trong các phiên giao dịch sắp tới, chỉ số dự báo sẽ tiếp tục thử thách lại vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh mốc 1125 điểm. Kỳ vọng chỉ số sớm vượt qua và tiến lên vùng kháng cự rất mạnh tại 1165 – 1200 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang là tăng giá. Nhà đầu tư hiện tại nên hướng đến những nhóm ngành chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua".

Ngược dòng thành công nhờ cổ phiếu ngân hàng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS)

“Thị trường trong nước ngược dòng thành công nhờ sự phục hồi của nhóm bluechips, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, … Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao bất chấp nhịp điều chỉnh gần như trọn phiên sáng cũng là nhân tố quan trọng giúp thị trường nối lại đà tăng dù khối ngoại quay đầu bán ròng.

Thanh khoản trên toàn thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, tương đương với phiên hôm qua, đạt 15.400 tỷ đồng, đây là mức thanh khoản cao thứ 2 kể từ đầu năm, tăng 25,5% so với tuần trước.

Thị trường đã có phiên ngược dòng ngoạn mục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tạo sức lan tỏa rộng khắp sang các nhóm cổ phiếu dẫn dắt khác như: chứng khoán, bất động sản tầm trung, nhóm vật liệu xây dựng, đầu tư công, thủy sản, v.v… Về kỹ thuật, chỉ số Vn-index đã tăng 9/10 phiên gần đây, nhịp điều chỉnh 1,5 phiên test lại đỉnh tháng 12 hoàn tất, mở ra cơ hội cho thị trường vượt đỉnh và hướng tới ngưỡng MA200 ở khu vực 1.160 điểm”.

VN-Index sẽ kiểm định trở lại vùng kháng cự 1.125 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Giảm theo quán tính vào đầu phiên, tuy nhiên lực cầu giá thấp đẩy mạnh vào cuối ngày giúp chỉ số VN-Index hình thành nến rút chân trên đồ thị ngày và đóng cửa tại 1.111,2 điểm (+0,8%). KLGD đạt hơn 653,5 triệu đơn vị, mặc dù thấp hơn phiên gần nhất tuy nhiên vẫn duy trì tốt trên mức bình quân 20 phiên.

Trên đồ thị ngày, MACD của VN-Index sau khi vượt lên vùng đỉnh vào tháng 12 hiện đang tiếp tục mở rộng biên độ so với đường tín hiệu. Theo quán tính, khả năng trong những phiên tới chỉ số VN-Index sẽ kiểm định trở lại vùng kháng cự 1.125 điểm. Trường hợp chinh phục thành công, đà hồi phục sẽ tiếp tục mở rộng lên vùng cản 1.150 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn