VN-Index giảm gần 15 điểm trong phiên đầu tuần, thanh khoản cải thiện

Thị trường chứng khoán đối diện áp lực chốt lời sau nhiều phiên tăng điểm. Tâm lý "hái lộc" đầu năm của nhiều nhà đầu tư khiến VN-Index giảm gần 15 điểm để lui về quanh mốc 1.100 điểm. Tuy vậy, xu hướng phân hóa vẫn diễn ra mạnh mẽ, hiện tượng "đỏ vỏ xanh lòng" xuất hiện khi số mã tăng áp đảo với 500 mã, trong khi chỉ có hơn 400 mã giảm điểm. Thanh khoản cũng cải thiện mạnh 22% so với phiên hôm trước, vượt 13.500 tỷ đồng trên HOSE.

Giao dịch ảm đạm của nhóm cổ phiếu lớn phiên hôm nay là nguyên nhân khiến thị trường điều chỉnh. Riêng nhóm VN-30 giảm gần 17 điểm với mã giảm điểm là 22, áp đảo hoàn toàn so với 6 mã tăng điểm. Hàng loạt trụ cứng giảm sâu trên 3% như VHM, VCB, STB. Ngược chiều, HDB, HPG, POW, MWG, KDH, SSI là những sắc xanh hiếm hoi phần nào giữ nhịp cho chỉ số.

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch kém sáng khi sắc đỏ bao trùm gần như cả nhóm, duy có 4 mã duy trì sắc xanh. Hàng loạt mã như ACB, EIB, VCB, LPB, STB, SHB đồng loạt giảm trên 2%. Nhóm chứng khoán cũng hạ nhiệt nhanh trước sự điều chỉnh của thị trường. Nhóm giảm điểm gọi tên MBS, VCI, VND, FTS. Tuy vậy, vẫn còn một vài điểm sáng đến từ SSI, APG, EVS,...

Điểm sáng trong bức tranh ảm đạm là cổ phiếu than khi đua nhau tăng trần. Hàng loạt mã như THT, TVD, NBC, TDN, TC6 đồng loạt "mặc áo tím" trước những tín hiệu tích cực từ KQKD quý 4 mới công bố.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm gần 15 điểm (-1,3%) xuống 1.102 điểm. HNX-Index tăng 0,02 điểm lên 220 điểm và UPCoM-Index tăng 0,41 điểm lên 75,4 điểm.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 788 tỷ đồng trên toàn thị trường.


Xem thêm tại cafef.vn