VNM ETF gọi tên SHB, VCG, loại ORS

Rạng sáng ngày 11/06 theo giờ Việt Nam, MV Index Solutions (MVIS) thông báo thêm cổ phiếu SHB và VCG vào danh mục của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của VNM ETF, đồng thời loại ORS.

VNM ETF gọi tên SHB, VCG, loại ORS

Rạng sáng ngày 11/06 theo giờ Việt Nam, MV Index Solutions (MVIS) thông báo thêm cổ phiếu SHBVCG vào danh mục của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của VNM ETF, đồng thời loại ORS.

Với việc thêm 2 cổ phiếu mới và loại 1 cổ phiếu, số lượng cổ phiếu trong danh mục trong danh mục MVIS Vietnam Index tăng lên 59. Trong đó, số lượng cổ phiếu Việt Nam tăng lên 45, với  tỷ trọng lớn nhất thuộc về VHM (8%), VIC (8%) và HPG (7%).

Tổng tỷ trọng của cổ phiếu Việt Nam sau đợt review lần này là 82.14%. Vì tỷ trọng mới nhất tại ngày 10/06 của các cổ phiếu Việt Nam là 80.54% nên vào tuần tới VNM ETF dự kiến mua thêm 1.6% danh mục để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố.

Kết quả review VNM ETF quý 2/2022

Dự kiến các mã bị bán nhiều nhất là VIC (bán 5.9 triệu USD), SHS (bán 2.3 triệu USD), ORS (bán hết gần 1.2 triệu USD) và STB (bán gần 1 triệu USD). Ngược lại, các mã dự kiến được mua nhiều nhất là SHB (mua mới 3.7 triệu USD), HPG (mua 3.2 triệu USD), DXG (3.2 triệu USD), VHM (mua 2.4 triệu USD) và MSN (mua 2 triệu USD).

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu cho VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) – sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (17/06) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (20/06).

* APH rời danh mục FTSE ETF

Vũ Hạo

FILI