VPH 'vô tình' vi phạm tại dự án Nhơn Đức?

CTCP Vạn Phát Hưng (HOSE: VPH) vừa có công văn giải trình liên quan đến nghĩa vụ công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính dự án Nhơn Đức. Đáng chú ý, VPH cho rằng việc vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản là hành vi vô tình. 

VPH 'vô tình' vi phạm tại dự án Nhơn Đức?

CTCP Vạn Phát Hưng (HOSEVPH) vừa có công văn giải trình liên quan đến nghĩa vụ công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính dự án Nhơn Đức. Đáng chú ý, VPH cho rằng việc vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản là hành vi vô tình. 

* VPH nói gì về việc bị đình chỉ kinh doanh bất động sản trong 12 tháng?

Ngày 04/10/2021, VPH nhận được công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) yêu cầu giải trình liên quan đến nghĩa vụ công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính dự án Nhơn Đức.

Trước đó, ngày 02/06/2021, UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt VPH về hành vi vi phạm “Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không bảo đảm đầy đủ điều kiện theo quy định” kèm theo hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng.

Được biết, dự án Nhơn Đức đã có quyết định bàn giao đất từ năm 2010, sản phẩm của dự án Nhơn Đức cũng đã được đưa vào kinh doanh từ giữa năm 2017, trong khi kết luận thanh tra của UBND TP.HCM là vào cuối năm 2019 đầu năm 2020 và ra quyết định xử phạt vào giữa năm 2021.

Việc triển khai thực hiện dự án trong thời gian dài nên không tránh khỏi các quy định pháp luật thay đổi. Vì thế, VPH cho rằng đây là hành vi vô tình vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.

VPH cho biết Công ty đã hoàn thành việc nộp phạt và khắc phục vi phạm. Ngoài ra, VPH cũng nhấn mạnh Quyết định xử phạt không ảnh hưởng đến việc Công ty vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai các dự án sắp tới. Công ty sẽ rút kinh nghiệm từ sự việc vi phạm tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức cho những dự án tiếp theo.

Minh Hồng

FILI