Vừa lên sàn UPCoM, Mộc Châu Milk muốn phát hành hơn 3 triệu cp với giá 20,000 đồng/cp

Nhằm thực hiện quyền mua cổ phiếu, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) dự kiến phát hành hơn 3.3 triệu cp với giá 20,000 đồng/cp.

Vừa lên sàn UPCoM, Mộc Châu Milk muốn phát hành hơn 3 triệu cp với giá 20,000 đồng/cp

Nhằm thực hiện quyền mua cổ phiếu, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) dự kiến phát hành hơn 3.3 triệu cp với giá 20,000 đồng/cp.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền mua cổ phiếu MCM vào 29/12/2020.

Tỷ lệ thực hiện là 100:5, nghĩa là 1 cp được hưởng 1 quyền, 100 quyền được mua 5 cp mới. Quyền mua không được phép chuyển nhượng. Thời gian đăng ký và đặt mua cổ phiếu từ ngày 06-25/01/2021.

Theo đó, MCM dự kiến phát hành hơn 3.3 triệu cp với giá 20,000 đồng/cp. Tổng giá trị phát hành mới đạt gần 67 tỷ đồng.

66.8 triệu cp MCM vừa chính thức lên sàn UPCoM vào ngày 18/12/2020 vừa qua với giá tham chiếu 30,000 đồng/cp. Cổ phiếu MCM tăng kịch trần trong suốt phiên giao dịch đầu tiên lên mức 42,000 đồng/cp, song chỉ có 100 cp khớp lệnh.

Như vậy, tại thời điểm này, trong ngành sữa chỉ có 2 công ty của Việt Nam chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán là Vinamilk (HOSE: VNM) và MCM. Chỉ ra mối liên quan thì VNM chính là Công ty mẹ cuối cùng trong chuỗi sở hữu GTNFoods (HOSE: GTN) - Vilico (UPCoM: VLC) - Mộc Châu Milk (MCM). Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc của VNM đang đồng thời là Chủ tịch HĐQT tại MCM.

Các chức vụ do bà Mai Kiều Liên đang đảm nhiệm trong hệ thống sở hữu liên quan của VNM
Nguồn: Tổng hợp

VNM đang cùng MCM đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi hiện đại tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của MCM từ 1,600 con lên 6,000 con. 

Về tình hình tài chính, năm 2020, MCM ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với hiệu quả hoạt động được cải thiện rõ rệt. Quý 3/2020, doanh thu thuần của Công ty tăng 14%, biên lợi nhuận gộp đạt 34.6%, cải thiện mạnh so với mức 18-19% các năm trước đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu MCM tăng gần 10% lên 2,142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 69% so với cùng kỳ và vượt 33% kế hoạch năm. Phía MCM cho biết kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí, quản trị hiệu quả, tái cơ cấu hệ thống nhà phân phối và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu sữa.

*Công ty 'cháu' muốn gom vào 2 triệu cổ phiếu của Vinamilk

Duy Na

FILI