Vượt bão Covid-19, Bảo hiểm Quân đội tăng trưởng vượt trội nửa đầu năm 2021

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, HOSE: MIG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận tổng doanh thu đạt 2,045 tỷ đồng, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt trên 1,920 tỷ, tăng trưởng 32.5% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của MIC vượt trội gần 5 lần so với tốc độ tăng trưởng bình quân  của toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Dịch vụ

Vượt bão Covid-19, Bảo hiểm Quân đội tăng trưởng vượt trội nửa đầu năm 2021

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, HOSE: MIG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận tổng doanh thu đạt 2,045 tỷ đồng, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt trên 1,920 tỷ, tăng trưởng 32.5% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của MIC vượt trội gần 5 lần so với tốc độ tăng trưởng bình quân  của toàn ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước (quý II/2020 ước tính tăng 11%). Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ tăng 7%. Như vậy, MIC đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp gần 5 lần so với thị trường chung toàn ngành. Công ty cũng ghi nhận kết quả lợi nhuận nửa đầu năm đạt 145 tỷ đồng, hoàn thành mục tiêu 6 tháng và tăng trưởng 44% so với cùng kỳ. Những chỉ số tăng trưởng trên lần nữa là điểm nhấn khẳng định thế mạnh của Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Top đầu thị trường của MIC.

Bằng hướng đi riêng và độc đáo, MIC có được kết quả kinh doanh khá ấn tượng, bất chấp thị trường bảo hiểm chịu tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Trong đó, nhờ bước đi phát triển công nghệ, tính đến hết quý II/2021, doanh thu bảo hiểm số ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Kết quả trên khẳng định MIC đã có những bước đi linh hoạt trong chiến lược kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số phù hợp với thời đại.

Sự đầu tư ứng dụng công nghệ, phát triển bảo hiểm số đã giúp MIC tiếp cận được các khách hàng tốt hơn thông qua các giao dịch online. Giải pháp không những đem lại sự an toàn cho khách hàng, mà còn củng cố thế mạnh của công ty trong bối cảnh mới của thị trường bảo hiểm. Trong tháng 7/2021, MIC sẽ cho ra mắt 2 giải pháp toàn diện nâng cao trải nghiệm, gia tăng tiện ích và tiết kiệm thời gian cho khách hàng đó là công nghệ bồi thường siêu tốc và ứng dụng mua sắm bảo hiểm trực tuyến nhanh, tiện lợi. Không chỉ dừng ở đó, MIC còn chú trọng đầu tư nghiên cứu sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó gia tăng khách hàng mới và mở rộng độ phủ thương hiệu. Riêng trong đầu năm 2021, MIC liên tục mở rộng mạng lưới lớn mạnh nâng tổng số CTTV lên 69 đơn vị, 467 phòng kinh doanh hướng tới phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Kết quả trên phần nào cho thấy được tiềm lực lớn mạnh của thương hiệu Bảo hiểm Quân đội - Doanh nghiệp Top đầu ngành bảo hiểm Phi nhân thọ. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, MIC cũng thể hiện mối quan tâm đến cổ đông, nhà đầu tư. Theo đó, MIC cũng đã vừa hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020, với tỷ lệ chi trả là 10% theo đúng nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông 2021 đã đưa ra. Niềm tin của các cổ đông, nhà đầu tư đối với Bảo hiểm MIC ngày càng được củng cố, thể hiện ở giá cổ phiếu MIG trên thị trường tăng giao động khoảng 31% trong 3 tháng vừa qua.

Trong tương lai, MIC hoàn toàn tự tin hướng tới mục tiêu chiến lược nằm trong Top 3 DNBH phi nhân thọ trong năm 2025. Vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp và ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảo hiểm MIC nằm trong danh sách Top 5 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2021.

Uy tín của các công ty bảo hiểm được đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp; đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông theo phương pháp Media coding; và khảo sát đối tượng nghiên cứu từ các bên liên quan được thực hiện trong tháng 6/2021.

FILI