YEG có lãi trở lại sau khi đổi chủ 

Sau khi về tay chủ mới, kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đã có những chuyển biến tích cực với lãi sau thuế đạt hơn 8 tỷ đồng, không còn lỗ gần 197 tỷ đồng như cùng kỳ năm trước.

YEG có lãi trở lại sau khi đổi chủ 

Sau khi về tay chủ mới, kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đã có những chuyển biến tích cực với lãi sau thuế đạt hơn 8 tỷ đồng, không còn lỗ gần 197 tỷ đồng như cùng kỳ năm trước.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn ước đạt gần 140 tỷ đồng, thực hiện được 24% kế hoạch, trong đó hơn 50% đến từ các dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo – tổ chức sự kiện, 30% từ mảng truyền hình, còn lại là từ các hoạt động khác.

Với doanh thu đạt được ở mức cao, kết quả kinh doanh của YEG chuyển biến tích cực với lãi sau thuế đạt hơn 8 tỷ đồng và thực hiện được 33% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm, trong khi cùng kỳ lỗ gần 197 tỷ đồng. Chi phí hoạt động trong nửa đầu năm cũng được kiểm soát tốt khi duy trì ở mức hơn 37 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm trước.

YEG cho biết, đặc thù hoạt động kinh doanh của ngành là ngân sách truyền thông, quảng cáo, sự kiện từ các nhãn hàng chỉ chiếm khoảng 30% trong nửa năm đầu, 70% còn lại sẽ tập trung nhiều vào 6 tháng cuối năm để đẩy mạnh kinh doanh, nên điểm rơi doanh thu của Tập đoàn cũng sẽ tăng tương ứng và kỳ vọng sẽ hoàn thành kế hoạch. Kết quả 6 tháng đầu năm 2022 đạt được còn khiêm tốn nhưng cho thấy hiệu quả của công cuộc tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn, tạo nền tảng cho sự phát triển mạnh trong thời gian tới.

Đáng chú ý, hai mảng doanh thu đóng góp chính trong 6 tháng vừa qua là dịch vụ tư vấn truyền thông quảng cáo, tổ chức sự kiện và truyền hình. Đối với mảng tư vấn truyền thông quảng cáo, Yeah1 triển khai chiến lược toàn diện cho nhãn hàng bao gồm tư vấn nội dung sáng tạo (creative), xây dựng cộng đồng trên các nền tảng xã hội (social community) và tích hợp công nghệ nền tảng số đa kênh (Omni channels), CDP (Customer Data Platform) để nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữ chân người dùng và tăng hiệu quả bán hàng cho các nhãn hàng. Sự tiên phong này trong cung cấp dịch vụ này sẽ giúp Tập đoàn tăng doanh thu trong nửa cuối năm và đặc biệt trong các năm tiếp theo.

Mảng tổ chức sự kiện thu hút đông cộng đồng tham gia cũng là thế mạnh của Yeah1 sẽ được khôi phục trở lại sau 2 năm đại dịch Covid. Trong quý 2 vừa qua, Yeah1 cùng Revive (Suntory PepsiCo) đã tổ chức thành công sự kiện Revive Water Run tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và sắp tới là Hà Nội. Đây là sự kiện đường chạy nước đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 10,000 runners và là sự kiện có lượt tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội. 

Ở mảng truyền hình, Tập đoàn đã thực hiện sáp nhập Công ty cổ phần Tổ hợp truyền thông STV (“STV”) sở hữu hai kênh nội dung truyền hình là StyleTV & InfoTV, hai kênh hàng đầu trong hệ thống GMI về khai thác quảng cáo, cùng thế mạnh về sản xuất các show truyền hình, phim. Với sự sáp nhật này, Yeah1 kỳ vọng sẽ chiếm lại thị phần trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, vẫn chiếm 25% - 30% ngân sách quảng cáo của các nhãn hàng.

Trước đó ngày 16/06/2022, Tập đoàn Yeah1 đã được vinh danh ở hạng mục “Nhà xuất bản nội dung video có lượt xem và tương tác cao nhất Việt Nam trên Facebook Watch” tại hội nghị “VideoCon: Building Connected Brand with In-stream and Reels” do Tập đoàn Meta tổ chức. Giải thưởng này khẳng định vị thế hàng đầu của Yeah1 trong việc sản xuất và xuất bản nội dung trên các nền tảng xã hội.

Khang Di

FILI