Tiêu điểm | 30/11/2021

5 cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho giới trẻ – chìa khóa đi tới độc lập tài chính

Hiện nay, việc sở hữu nhiều hơn một nguồn thu nhập đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Nó không chỉ đơn thuần giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn mà còn là một cách đảm bảo nguồn tài chính của bạn luôn giữ được sự ổn định. Dưới đây, DNSE sẽ bật mí cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho giới trẻ. Bạn đừng bỏ qua nếu muốn độc lập tài chính sớm nhé!

Vì sao nên tìm cách để tạo ra nhiều nguồn thu nhập?

Nhiều nguồn thu nhập là chìa khóa cho độc lập tài chính
Nhiều nguồn thu nhập là chìa khóa cho độc lập tài chính

Có rất nhiều lý do để bạn cố gắng tìm cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho bản thân hơn. Trước hết, có nhiều nguồn thu nhập giúp bạn chủ động hơn về nguồn tiền. Ngoài ra, bạn cũng bớt phụ thuộc vào các công việc cố định hơn. Nếu một ngày bạn chán nản với công việc văn phòng tẻ nhạt nhiều drama, bạn có thể dứt áo ra đi ngay lập tức bởi bạn không chỉ kiếm tiền từ việc đi làm. Đối với nhiều người, đôi khi công việc cố định chỉ là một khoản thu nhập phụ thôi.

Thứ hai, thu nhập thụ động giúp bạn dễ dàng theo đuổi đam mê hơn. Có nhiều nguồn thu nhập hơn đồng nghĩa rằng bạn sẽ vững vàng hơn về mặt tài chính. Những thú vui mà bạn phải từ bỏ ngày còn trẻ vì không đủ điều kiện để theo đuổi giờ có thể dễ dàng đạt được nhờ vào những khoản thu khác. Mua một chiếc piano để học nhạc, chuẩn bị một chiếc máy tính thật xịn để bắt tay vào học đồ họa,… sẽ không còn là một giấc mơ xa vời nữa.

Cuối cùng, có nhiều nguồn thu là một cách để bạn được nghỉ hưu sớm hơn. Với nguồn tiền ổn định từ các khoản thu nhập ngoài sẽ giúp bạn sớm rời khỏi thị trường lao động. Bạn sẽ không còn “bán mặt cho đất bán lưng cho tư bản” từ 9h sáng tới 6h chiều nữa. Thay vào đó, bạn có thể đi du lịch, về quê nuôi cá trồng rau, sống một cuộc sống nhàn hạ vui vẻ vào tuổi xế chiều mà không phải lo sẽ trở thành gánh nặng cho con cái sau này.

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập phổ biến

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập hiệu quả. Chúng ta đều đã quá quen thuộc với những cái tên như Giang Ơi!, Độ Mixi hay Hana Giang Anh,… Họ là những nhân vật tiêu biểu trong lĩnh vực của bản thân và tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng theo dõi họ. Đây chính là ví dụ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tuy nhiên, bạn có thể không nhất thiết phải giỏi về chuyên môn như họ để có xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn chỉ cần xác định rõ khán giả mục tiêu của mình là ai, họ có hứng thú với chủ đề gì, họ sử dụng trang mạng xã hội nào,…Và tạo ra điểm nhấn riêng cho bản thân, xây dựng một chiến lược nội dung cụ thể hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến. Như vậy là bạn đã có được một bước đi đầu tiên trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân của mình rồi.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Có rất nhiều kênh để các bạn lựa chọn khi muốn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân. Đề cử tiêu biểu như: youtube, podcast, hay tiktok – mạng xã hội được ưa chuộng gần đây của gen Z. Tuy nhiên để thật sự thành công và duy trì được sự thành công đó thì bạn cần thật sự đầu tư thời gian và chất xám cho đứa con tinh thần của mình đó.

Đầu tư tài chính

Nếu nhìn vào các tỷ phú giàu có trên thế giới hiện nay, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra được đầu tư tài chính đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên nguồn tài sản khổng lồ của họ. Có nhiều cách để đem số tiền nhàn rỗi của bạn đi đầu tư như chứng khoán, cổ phiếu, tiền ảo,…. Trong đó, tiền ảo đang là bến đỗ được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” trong thời gian gần đây.

Việc đầu tư và thu được nguồn lợi nhuận là bị động nhưng để thật sự kiếm được tiền thì người tham gia phải chủ động trong rất nhiều việc. Bạn cần có sự nhanh nhạy với thị trường, nắm được điều gì có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu hoặc giá tiền ảo của bạn để có được quyết định sáng suốt nhất.

Các nguồn đầu tư tài chính như cổ phiếu hay tiền ảo có thể giúp bạn có được thu nhập lớn. Thậm chi có thể gấp nhiều lần so với công việc cố định của bạn đó. Vậy nên hãy cân nhắc đến cách kiếm tiền này nếu bạn có sự quyết đoán và nhạy bén nhé!

Đầu tư tài chính có thể giúp bạn có được thu nhập rất lớn
Đầu tư tài chính có thể giúp bạn có được thu nhập rất lớn

Gửi tiền ngân hàng

Đây là một phương pháp an toàn và minh bạch
Đây là một phương pháp an toàn và minh bạch

Nếu bạn không được nhạy cảm với các con số và không muốn mạo hiểm để thử đầu tư tài chính thì gửi tiền ngân hàng cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để tạo ra nguồn thu nhập hiệu quả. 

Gửi tiền ngân hàng sẽ không cho bạn được vài nghìn đô một tháng. Nhưng đây là một phương pháp an toàn và minh bạch. Ít nhất nó sẽ đảm bảo bạn sẽ không bị mất tiền vì những quyết định đầu tư sai trái.

Affiliate marketing

Affiliate marketing không tốn nhiều chi phí vận hành và ai cũng có thể tham gia được
Affiliate marketing không tốn nhiều chi phí vận hành và ai cũng có thể tham gia được

Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là công việc phổ biến hiện nay. Ở đó người tham gia có thể kiếm được hoa hồng từ người bán thông qua việc quảng cáo, hỗ trợ bán hàng bằng đường link cá nhân. Nếu khách mua hàng qua đường link này thì bạn sẽ được nhận hoa hồng tương ứng.

Affiliate marketing là một cách để tạo ra nguồn thu nhập lý tưởng. Bởi lẽ nó không tốn nhiều chi phí vận hành và ai cũng có thể tham gia được. Tuy nhiên, để thật sự thành thông với affiliate thì bạn cũng cần những kiến thức, kỹ năng nhất định. Ví dụ như thấu hiểu khách hàng, nhanh nhạy với các trend thịnh hành,…

Bán hàng online

Với sự phát triển của công nghệ thì bán hàng online đang trở thành xu hướng. Việc tiếp cận nguồn hàng và kênh bán hàng cũng không còn là vấn đề nữa. Có rất nhiều group bán sỉ, bán buôn trên Facebook mà bạn có thể tiếp cận tìm kiếm nguồn hàng. Các trang mạng xã hội hay thương mại điện tử là cũng một kênh bán hàng lý tưởng. Bạn có thể bán bất kỳ thứ gì nếu bạn cảm thấy nó tiềm năng.

Bán hàng online đang trở thành xu hướng
Bán hàng online đang trở thành xu hướng

Ngoài ra, nếu bạn có một số vốn nhỏ và không muốn mạo hiểm thì có thể nghĩ tới “dropshipping”. Đây là cách bán hàng không có hàng tồn. Tức là bạn sẽ không phải mất tiền nhập hàng. Cùng với đó, cũng sẽ không mất tiền thuê kho bãi hay nhân công. Bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp khi có đơn hàng. Họ sẽ gửi bạn báo giá và trực tiếp chuyển hàng tới tay khách của bạn. Quả là tiện lợi phải không?

Tuy rằng việc kinh doanh không gặp phải nhiều rào cản. Thế nhưng để vận hành mọi thứ chỉn chu thì bạn cũng cần trang bị rất nhiều kiến thức. Từ những kiến thức thị trường cho tới khách hàng. Dù vậy có rất nhiều người đã thành công với việc bán hàng online. Bạn có thể cân nhắc để biến đây thành một cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập hơn nhé!

Trên đây là một vài cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập phổ biến. Qua bài viết, mong rằng các bạn đã chọn được cho mình một hướng đi phù hợp nhé! Để cập nhật thêm nhiều kiến thức tài chính bổ ích, hãy thường xuyên ghé thăm DNSE bạn nhé!

share facebook

Bài viết liên quan