Quản trị danh mục | 14/01/2024

#Radar Đầu tư 11: Bay là thích, múc ngay hàng không

Trong khi các doanh nghiệp vận tải hàng không đang ghi nhận mức lợi nhuận âm thì các doanh nghiệp hỗ trợ như nhà ga, suất ăn hàng không lại có kết quả tích cực hơn.

Trước dịch Covid-19, ngành hàng không và các mã hãng bay như HVN luôn có giá trị cao và được đánh giá hàng đầu thị trường. Tuy nhiên tình hình sau dịch lại khá ảm đạm. Chính mã HVN cũng đã vào diện cảnh báo do liên tiếp các năm có mức tăng trưởng âm.

Trong 2023, ngành này cũng đã có nhiều diễn biến không tích cực với mức giảm hơn 11%.

Triển vọng trong năm tới là tích cực nhờ khách quốc tế phục hồi, kinh tế và thương mại phục hồi.

Định giá của ngành hấp dẫn khi nhiều cổ phiếu đang có mực định giá rất thấp hơn trước dịch.

Kết quả kinh doanh ngành hàng không:

  • Nhóm vận tải hàng không phục hồi chậm do khách quốc tế chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng gần như bằng trước covid 19. Triển vọng: khách du lịch quốc tế phục hồi về mức trước Covid trong 2024
  • Các nhóm ngành khác như suất ăn hàng không, phục vụ mặt đất nhìn chung vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.

Một số cổ phiếu cổ phiếu tiêu biểu: SCS, ACV, VJC

SCS:

* Hoạt động kinh doanh phục hồi theo tình hình xuất nhập khẩu trong nước.

* Mở rộng công suất nhà ga lên gần gấp đôi trong năm 2024.

* Định giá hấp dẫn với PE 13.1 lần, so với PE trung bình 17 lần từ thời điểm niêm yết

ACV

* Cấu trúc tài chính lành mạnh với hơn 30000 tỷ tiền mặt

* Hàng loạt dự án trong điểm của công ty sẽ đi vào hoạt động từ cuối 2024.

* Mức định giá hấp dẫn với PE 17.3 lần, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 25 lần trước dịch.

VJC

* Chi phí nhiên liệu giảm giúp gia công ty gia tăng biên lợi.

* Mở rộng đội bay và các tuyến quốc tế giúp tăng trưởng mạnh ở mảng vận tải hành khách quốc tế.

* Định giá ở vùng thấp. Công ty đang giao dịch ở mức PB 3.8 lần, thấp hơn mức trung bình 4.5 lần trong 5 năm gần đây.

ads-3
share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan