DNSE logoDNSE Logo
Entrade XDNSE 4 stars
Tải ứng dụng

Kiến thức tổng quan | 10 Tháng 10 2022

Trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì? Cách khắc phục một số lỗi khi chuyển tiền

Chuyển tiền qua ứng dụng đã là một hình thức khá phổ biến hiện nay nhưng rất nhiều người có thể gặp phải trạng thái timeout khi chuyển tiền. Vậy hiện tượng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài biết dưới đây.

Trạng thái timeout khi chuyển tiền
Trạng thái timeout khi chuyển tiền

Dịch vụ chuyển tiền là gì?

Dịch vụ chuyển tiền là hình thức tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Nó được thực hiện theo yêu cầu của người trả để chuyển số tiền nhất định cho người hưởng thụ. Dịch vụ này bao gồm chuyển tiền qua tài khoản thanh toán và không qua tài khoản thanh toán.

Lợi ích của dịch vụ chuyển tiền:

  • Tiết kiệm thời gian: Không cần mất thời gian để di chuyển ra các ngân hàng và làm thủ tục phức tạp; chỉ cần một vài thao tác bạn đã có thể chuyển tiền nhanh chóng.
  • Chuyển tiền mọi lúc mọi nơi: Ngay cả chuyển tiền vào thứ 6 hay cuối tuần cũng vô cùng đơn giản.
  • Kết nối với các ngân hàng: Hiện nay rất nhiều ngân hàng đã sử dụng dịch vụ này giúp người dùng thuận tiện cho việc chuyển tiền.
  • Phí dịch vụ hợp lý: Khách hàng sẽ phải trả phí dịch vụ nhưng nó không đáng kể.

Trong thời buổi kinh tế hiện nay, việc chuyển tiền trong nước cũng như quốc tế ngày càng phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Có rất nhiều dịch vụ khác nhau, phù hợp với rất nhiều mục đích sử dụng của từng người dùng.

Trạng thái timeout khi chuyển tiền là gì?

Nguyên nhân của trạng thái timeout
Nguyên nhân của trạng thái timeout

Trạng thái này xảy ra khi người dùng đang tiến hành chuyển tiền. Nguyên nhân của tình trạng này là do mất kết nối internet. Việc này dẫn đến việc bạn không biết liệu giao dịch đã thành công hay chưa.

Trong quá trình chuyển tiền, giao dịch diễn ra trong thời gian thực. Vậy nên khi khách hàng xác nhận đã chuyển tiền thì người nhận sẽ được tiền ngay lập tức. Qua đó người dùng có thể dễ dàng xem được giao dịch đã được chuyển thành công hay chưa bằng việc xem thông báo, biến động số dư hoặc lịch sử giao dịch. 

Nếu chưa thành công, bạn nên kiểm tra kết nối internet hoặc truy cập lại app sau đó thực hiện lại giao dịch. Nhưng để chắc chắn hơn người gửi nên xác nhận lại một lần nữa với người nhận hoặc ngân hàng.

Một số lỗi thường gặp khi chuyển tiền và cách khắc phục

Cách khắc phục trạng thái timeout
Cách khắc phục trạng thái timeout

Bên cạnh trạng thái timeout khi chuyển tiền, người dùng có thể gặp một số lỗi phổ biến như sau:

Lỗi mạng, lỗi hệ thống

Khi thực hiện chuyển tiền mà bị lỗi mạng hay lỗi hệ thống, bạn có thể gặp những tình trạng sau:

  • Khi đăng nhập, hệ thống sẽ hiển thị bị lỗi hoặc chậm.
  • Không nhận được tin nhắn khi đến bước nhập mã OTP.
  • Hoàn thành phần điền các thông tin nhưng hệ thống báo lỗi.
  • Người nhận chưa nhận được tiền trong khi người gửi đã thực hiện thành công và đã bị trừ tiền.

Cách khắc phục:

  • Thoát ứng dụng và đăng nhập lại hoặc chuyển sang hình thức khác hoặc chờ ngân hàng khắc phục hệ thống.
  • Bạn có thể đợi 15 – 30 phút sau đó thao tác lại. 

Lỗi thực hiện chuyển khoản không thành công 

Trong quá trình thực hiện chuyển khoản, thanh toán nhưng chưa nhận được thông báo giao dịch thành công.

Cách khắc phục:

  • Nếu lỗi ở hệ thống: Bạn có thể đợi hoặc chuyển qua hình thức chuyển khoản khác chẳng hạn như MoMo hoặc ZaloPay…
  • Số tiền giao vượt quá quy định: Mỗi tài khoản hiện nay có một giới hạn riêng, nếu bạn vượt qua hạn mức này giao dịch sẽ không thực hiện được. Bạn chỉ cần chia nhỏ số tiền đó ra.

Lỗi thực hiện chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Khi chuyển tiền đã hoàn thành mọi thủ tục và đã được thông báo thành công. Nhưng người nhận vẫn chưa thể nhận được sau 2 – 3 ngày mà số tiền đã bị trừ.

Cách giải quyết:

  • Chuyển nhầm tên ngân hàng hoặc tên người nhận: hãy kiểm tra lịch sử giao dịch đã điền chính xác thông tin hay chưa. Nếu sai hãy thực hiện lại.
  • Chuyển vào ngày cuối tuần: Một số ngân hàng sẽ không thể chuyển tiền  vào ngày cuối tuần nên người nhận có thể nhận được vào thứ hai.
  • Tài khoản không đủ tiền: Hãy đảm bảo tiền trong tài khoản bạn đủ để thực hiện giao dịch.

Lưu ý để chuyển tiền an toàn

Nếu bạn chuyển tiền bằng dịch vụ chuyển tiền Internet Banking, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Đảm bảo chính xác thông tin người nhận bao gồm: số tài khoản, ngân hàng, chi nhánh. Hãy chụp lại biên lai để thuận tiện trong việc kiểm tra.
  • Bạn nên chọn các dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 để đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh nhất.
  • Kiểm tra hạn mức, số dư tài khoản của bạn: Trước khi thực hiện giao dịch bạn hãy kiểm tra số dư và biết được hạn mức tài khoản của mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về trạng thái timeout khi chuyển tiền, hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất.

share facebook
share facebook
share facebook
share facebook
share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết


Bài viết liên quan