Báo cáo phân tích | 31/08/2022

Chỉ số đi ngang trước kỳ nghỉ lễ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/08/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1280,51, tăng 1,1 điểm, tương đương mức 0,1%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 12702 tỷ VNĐ, giảm 1134 tỷ VNĐ, tương đương 8,19% so với phiên trước.Số mã tăng chiếm ưu thế gấp 1,5 lần số mã giảm.

VN30 tăng 0,25%, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình tăng 0,43% và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 0,63%.Tác động lớn nhất đến chỉ số là tác động trái chiều từ đà giảm trở lại của VCB 2,4 điểm và lực tăng trở lại từ vùng hỗ trợ mạnh của VHM.

Đa số chỉ số nhóm ngành đi ngang biên độ dưới 1% và diễn biến trái chiều đến từ mức suy yếu của nhóm năng lượng. ANV, VHC thu hút dòng tiền và dẫn dắt dòng thủy sản đồng loạt tăng trở lại. Điểm đáng chú ý trong ngày là đà tăng khá mạnh mẽ, đột biến thanh khoản của một số cổ phiếu ngành điện như NT2, PPC kéo theo sắc xanh lan rộng ở nhóm này. Dòng dầu khí chững lại với áp lực bán điển hình đến từ PVD, PVS khiến dòng này suy yếu mạnh nhất trong ngày. Dòng ngân hàng đi ngang khi đa số cổ phiếu biến động biên hẹp trong khi sắc xanh dần trở lại với dòng bất động sản.

Khối ngoại có phiên bán ròng đạt 175,23 tỷ VNĐ. Trong đó, khối ngoại mua ròng lớn nhất cổ phiếu SHB với 46,98 tỷ VNĐ và bán ròng lớn nhất cổ phiếu NVL với 97,07 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tháng 8 đạt mua ròng 1111,89 tỷ VNĐ.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm thân ngắn, nằm trong khoảng dao động mẫu nến phiên trước. Chỉ số duy trì trên MA20 trong nhịp hồi phục kéo dài từ cuối tháng 7. Chỉ số RSI đi ngang trên mức trung bình và có tín hiệu suy yếu. Thanh khoản giảm dưới mức trung bình 20 phiên trong hai phiên trước nghỉ lễ và có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm. Chỉ số có xu hướng bước vào giai đoạn sideway. Nhà đầu tư cẩn trọng duy trì tỷ trọng tài khoản phù hợp chờ đợi các xác nhận rõ ràng hơn từ chỉ số chung. Nền kinh tế Việt Nam tiếp diễn khởi sắc trong tháng 8 trở thành điểm sáng trong bối cảnh lạm phát cao và tiêu dùng suy giảm ở các nền kinh tế lớn và giá vàng tiếp diễn giảm chính nửa năm qua.

share facebook

Bài viết liên quan