Báo cáo phân tích | 14/07/2022

CPI Mỹ cao nhất trong vòng 40 năm qua, VN-Index đảo xanh phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/07/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1182,17, tăng 8,3 điểm, tương đương 0,7%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 10968 tỷ VNĐ, giảm 578 tỷ VNĐ.

Tin tốt là tin xấu đã ra, bất chấp CPI tháng 6 của Mỹ đạt đỉnh của 40 năm qua và cao hơn mức dự báo nhưng thị trường chứng khoán Mỹ và trong nước đồng thuận tỏ thái độ “tin xấu đã được phản ánh vào diễn biến giá trước đó rồi”.

Kết phiên giao dịch 14/07 đa số cổ phiếu các ngành đều phủ sắc xanh, đặc biệt là dòng chứng khoán tăng mạnh mẽ nhất 5.24%, gây án tượng bởi 9 mã tăng trần: HCM, AGR, MBS… Nhóm cổ phiếu hoá chất cũng có hai cái tên DCM và DPM lần lượt tăng kịch trần và sát trần. Mặc cho giá dầu thế giới đã hạ nhiệt, về giá dưới 100USD nhóm cổ phiếu dầu khí trong nước lại vẽ nên câu chuyện riêng nhờ tiêu điểm BSR và GAS đã bật tăng trở lại trong những phiên gần nhờ tin tức có lợi liên quan tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chỉ số VNINDEX đóng cửa cao nhất phiên đã hình thành mẫu nến Bullish Marubozu, tạo kỳ vọng đà tăng cho phiên tiếp theo và khả năng vượt trên MA20. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên 13/07 cho thấy dòng tiền vẫn rất rụt rè và chưa lấy lại được sự tự tin khi tham gia thị trường, một mặt khác có thể thấy dấu hiệu tích cực khi lực cung trong phiên sáng thực sự không còn áp lực bán lớn nữa.

Vùng cân bằng của thị trường đã ở quanh đây, việc lựa chọn cổ phiếu lúc này đáng được quan tâm hơn diễn biến chỉ số. Nhóm ngành tài chính chứng khoán đang khẳng định sự hấp dẫn khi liên tục phát ra tín hiệu mua trong ngắn hạn. Các cổ phiếu đang được định giá ở mức hấp dẫn trước đây nhiều nhà đầu tư mơ tới nhưng thiếu vắng người mua. Nhiều cổ phiếu đều cho thành quả sau chiến lược dò đường, giờ là lúc nâng thêm tỷ trọng lên một mốc nữa. Nhóm cổ phiếu quan tâm: HCM, VCI, PHR, POW, REE, VNM, STB….

share facebook

Bài viết liên quan