Báo cáo phân tích | 24/11/2022

Dòng tiền trầm lắng, chỉ số chững lại trong tâm lý thận trọng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/11/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 947,71, tăng 1,7 điểm, tương đương mức 0,2%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 8358 tỷ VNĐ, tăng 500 tỷ VNĐ, tương đương 6,36% so với phiên trước.

Trạng thái cân bằng của sắc xanh và sắc đỏ được thiết lập khi thanh khoản tiếp diễn giảm.

VN30 tăng 0,22%, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình tăng 0,18% và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm 0,32%.

Lực bán co cụm khi nhóm cổ phiếu lớn phủ rộng sắc xanh và chỉ thể hiện áp lực ở một số cổ phiếu lớn điển hình là chuỗi phiên chất sàn dai dẳng của NVL, PDR . Dòng cổ phiếu thép đảo chiều tăng mạnh sau phiên giảm mạnh liền trước, thể hiện tác động tâm lý lớn trong giai đoạn xu hướng thị trường chưa rõ ràng và xu hướng hồi phục cần quá trình giảm áp lực đà giảm dài liền trước. Trạng thái này cũng thể hiện ở các cổ phiếu ngành nông lâm nghiệp, bất động sản với điển hình là HAG, HNG . Mức cải thiện cũng thể hiện rõ nét hơn ở dòng chứng khoán khi sắc đỏ thu hẹp và ở nhóm cổ phiếu nhỏ trong ngành. Điểm nổi bật trong ngày đà giảm sàn của hai cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT trong bối cảnh lãi suất tăng tạo áp lực, bào mòn sức tăng trưởng, sức mua có tín hiệu tăng chậm lại

Khối ngoại có phiên mua ròng đạt 289,99 tỷ VNĐ. Trong đó, khối ngoại mua ròng lớn nhất chứng chỉ quỹ FUEVFVND với 81,80 tỷ VNĐ và bán ròng lớn nhất chứng chỉ quỹ FUESSV50 với 25,95 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tháng 11 đạt mua ròng 8927,28 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm với thân hẹp và đóng cửa tương đương phiên trước. Đồng thời bốn thân nến hẹp liên tiếp nằm trong khoản dao động phiên cuối tuần liền trước. Giá nằm sát dưới MA6 và MA 6 và MA20 tiếp diễn đi ngang co hẹp. Thanh khoản suy cạn, bằng với phiên trước cộng thêm với chỉ số RSI đang cho thấy đấu hiệu đi ngang cho thấy lực bán đã giảm dần và có khả năng thị trường sẽ hình thành nền tích luỹ quanh vùng giá hiện tại để vượt thoát kênh giảm ngắn hạn. Tuy vậy nhưng chưa thể kết luận được rằng những phiên sau là hoàn toàn tích cực, nhất là trong bối cảnh chưa có những điều kiện vĩ mô thích hợp, thêm vào đó là việc quay trở lại sàn “như phút ban đầu” tới từ NVL cùng PDR càng làm lực cầu trở nên dè dặt hơn. Khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng và cân đối lại danh mục đầu tư hiện tại để có được phương án tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại.

share facebook

Bài viết liên quan