Báo cáo phân tích | 03/11/2022

Dòng tiền trầm lắng, giao dịch chậm rãi trong chờ đợi trước diễn biến về lãi suất

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/11/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1019,81, giảm 3,4 điểm, tương đương mức 0,3%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 7871 tỷ VNĐ, giảm 2226 tỷ VNĐ, tương đương 22,04% so với phiên trước.

Số mã giảm chiếm ưu thế gấp 1,7 lần số mã tăng.

VN30 giảm 0,13%, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình giảm 0,09% và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm 0,57%.

Với khối lượng khớp lệnh đổ dồn trong phiên ATC, MSN trở lại và trở thành nhân tố kéo chỉ số lớn nhất với 1,6 điểm. Ở chiều ngược lại, NVL nối dài đà giảm phiên thứ 6 liên tiếp khi rơi sàn ghìm chân chỉ số lớn nhất.

Nhóm cổ phiếu tiêu dùng thiết yếu tiếp diễn thể hiện đà tăng trong khi nhóm bất động sản suy yếu trở lại. Trạng thái ảm đạm thanh khoản khiến nhiều dòng cổ phiếu co hẹp và giằng co trái chiều. Dòng bất động sản phân hóa giằng co khi một nhóm giảm sâu trở lại như DIG, NVL, PDR và một số mã ngược dòng như HDC và đa số dao động quanh tham chiếu như VHM, KBC, NLG. Mức phân hóa cũng thể hiện ở các nhóm như bán lẻ, thép khi các cổ phiếu như FRT, HSG, NKG suy yếu trong khi các cổ phiếu đầu ngành hiện lực cầu làm chững lại đà giảm liền trước. Một số cổ phiếu đáng chú ý và thu hút dòng tiền hồi phục trở lại như HBC, VCG.

Khối ngoại có phiên mua ròng đạt 251,19 tỷ VNĐ. Trong đó, khối ngoại mua ròng lớn nhất cổ phiếu VHM với 61,69 tỷ VNĐ và bán ròng lớn nhất cổ phiếu HPG với 52,94 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tuần đạt bán ròng 534,74 tỷ VNĐ.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến thân ngắn nằm thấp xuống dưới so với 4 mẫu nến liền trước. Thanh khoản chỉ còn dưới 8 nghìn tỷ đồng và FED nâng 0,75 điểm cơ bản đã và đang là một trong những thách thức lớn với đà tăng lãi suất trong nước. Chỉ số RSI tiếp tục đi ngang và nằm dưới ngưỡng 40, trong khi giá bám sát MA20 và Bollinger Band đang báo hiệu việc có thể hình thành một chu trình sideway ở vùng giá hiện tại.

 Nhưng bên cạnh đó, xác suất giảm điểm vẫn luôn hiện hữu khi thị trường chưa thể xuất hiện những động lực tăng trưởng mới cũng như do việc các doanh nghiệp đã dần dần cho ra báo cáo tài chính quý III, trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp có những khoản lỗ kỷ lục. Nhà đầu tư tìm kiếm cổ phiếu tiềm năng và có kế hoạch giải ngân thận trọng đồng thời đi kèm với các xác nhận tích cực hơn.

share facebook

Bài viết liên quan