Báo cáo phân tích | 23/01/2024

FRT – Đầu tư lợi nhuận hấp dẫn

Hiện nay mã cổ phiếu của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đang ở điểm mua tốt

Giới thiệu chung về FRT

Công ty Cổ Phần Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT (FRT) có tiền thân là Công ty TNHH bán lẻ FPT, được thành lập vào năm 2007. Công ty hoạt động trong lĩnh vưc phân phối bán lẻ sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính bảng, phụ kiện và các sản phẩm điện tử khác. FRT chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2012. FRT được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ cuối tháng 04/2018.

Nhận định trong thời gian tới

FRT được dự đoán có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ những lý do sau: 

  • Lợi nhuận kỳ vọng được hỗ trợ nhờ tăng trưởng của chuỗi Nhà thuốc Long Châu. Công ty có kế hoạch mở từ 2,500 – 3,000 cửa hàng trong thời gian tới, so với mốc 1,384 cửa hàng ở cuối Q3/23. Việc duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức 21-22% trong Q3/23 và mở trung tâm Vắc xin (7 trung tâm) là tiền đề giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận từ chuỗi Nhà thuốc Long Châu;
  • Chuỗi Long Châu có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ nhờ: phạm vi sản phẩm rộng , quy mô lớn hơn tạo điều kiện tìm nguồn cung ứng trực tiếp nhiều hơn và doanh thu từ thuốc kê đơn cao hơn, từ đó giúp chuỗi có thể giành được thị phần từ kênh bệnh viện;
  • Kỳ vọng lợi nhuận từ chuỗi FPT shop phục hồi khi cuộc cạnh tranh về giá các sản phẩm điện tử đã hạ nhiệt và nhu cầu tiêu dùng trở lại trong bối cảnh tết và lãi suất cho vay, huy động vẫn đang ở mức thấp.

Chúng tôi áp dụng phương pháp định giá PS với hệ số áp dụng ở mức 0,38x (~ tỷ suất các doanh nghiệp trong ngành là 0,52x – Bloomberg) và kỳ vọng doanh thu/cổ phiếu 2024 đạt mức 240,000 VNĐ/cổ phiếu (doanh thu ước tính đạt 44 nghìn tỷ).

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cổ phiếu FRT hình thành cây nến tăng điểm rút chân từ dải dưới của Bollinger Band, vượt lên MA5 và kết thúc dưới MA20. Cổ phiếu duy trì thành công kênh giá tăng điểm. Đồng thời RSI tăng vượt ngưỡng trung vị trong khi MACD cho thấy động lực giảm điểm suy yếu, báo hiệu cho nhịp tăng điểm trở lại. Chi tiết nhận định tại đây.

  • Giá mua tham khảo: 102 (vượt MA20)
  • Giá mục tiêu: 121 (+18.5%)
  • Giá cắt lỗ: 95.5 (-7%)
share facebook
Author

Tác giả:

Trần Hương

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan