Báo cáo phân tích | 04/01/2023

Giằng co mạnh mẽ, thị trường đảo chiều về cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/1, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1046,35 điểm, tăng nhẹ 2,45 điểm tương đương 0,23% so với phiên trước. Thanh khoản sàn HOSE đạt 10532,4 tỷ VNĐ, tăng gần 14% so với phiên giao dịch trước.

Mốc thang tâm lý cân bằng với số mã tăng điểm xấp xỉ số mã giảm. VN30 tăng nhẹ 2,9 điểm tương đương 0,28%. Trong khi nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa tăng 1,16 điểm thì nhóm có vốn hoá nhỏ lại giảm 2,38 điểm.

MSN trở thành cổ phiếu “gồng mình” giữ sắc xanh cho thị trường với đà tăng 3,4%. PLX cũng không hề kém cạnh khi tăng kịch trần, nối gót sau đó là VPB, CTG và VNM. Ở chiều ngược lại, BID từ việc kéo điểm mạnh nhất trong phiên hôm qua, nay lại là một trong những tác nhân đè nặng lên thị trường, bên cạnh VIC. Đáng chú ý là cả 2 mã này đều đã tăng ấn tượng trong phiên trước.

Áp lực bán đè nặng lên nhiều nhóm ngành, mạnh nhất là nông – lâm – ngư khi HAG giảm mạnh tới 5%, theo ngay sau đó là nhóm vận tải – kho bãi khi cả hai mã VJC và HVN đều chìm trong sắc đỏ. Tuy vậy, dòng bán buôn hôm nay lại “trổ xanh” mạnh mẽ với đại diện là ông lớn PLX. 

Khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng thứ 8 liên tiếp, với 362 tỷ VNĐ. Trong đó, VPB trở thành cổ phiếu được săn đón nhiều nhất với 95 tỷ VNĐ, khối này tiếp tục bán ròng DPM mạnh nhất với 71,15 tỷ VNĐ. Giá trị mua ròng tích luỹ trong tháng 1 đạt 602 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm, với thân hẹp và có bóng nến hai đầu (xấp xỉ mẫu Bearish Doji). Tuy gặp áp lực bán mạnh mẽ, cây nến vẫn kết thúc ở ngưỡng lớn hơn giá cao nhất của phiên trước, đồng thời vẫn ở kênh trên của Bollinger Band. Chỉ số RSI cũng theo đó mà đi ngang. Có khả năng thị trường sẽ test lại vùng hỗ trợ quanh mốc 1030 trong những phiên tới. Khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi sát sao trong giai đoạn này, hạn chế quyết định nóng vội.

share facebook

Bài viết liên quan