Báo cáo phân tích | 26/04/2023

HPG tiếp tục dẫn lối thị trường, VN-Index bật tăng trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/04/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1040,8 điểm, hồi 5,95 điểm tương đương 0,57%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 11431,6 tỷ VNĐ, tăng hơn 21% so với phiên trước.

Số mã tăng gấp 1,6 lần số mã giảm. VN30 tăng 8,2 điểm, tương đương 0,79%, với 20 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ lần lượt tăng trở lại 9,68 và 9,48 điểm.

HPG tiếp tục trở thành người chỉ đường dẫn lối cho thị trường, tăng tới 4,5%. Theo ngay sau mã này là ba ông lớn ngành ngân hàng, gồm VCB, TCB và BID sau một chuỗi đổi phe liên tục. Đặc biệt là vị trí top 7 thuộc về LPB khi mã này tăng kịch trần. Ngược lại, bộ ba nhà Vingroup lại giữ chắc vị trí của mình trong top ảnh hưởng giảm điểm. Trong khi VRE chỉ giảm 0,7% và về top 5 thì VHM cùng mức giảm 4,4% lại chễm chệ trên top đầu, với mức ảnh hưởng tới chỉ số tổng bằng tổng của hai mã ảnh hưởng tăng điểm mạnh nhất.

Sắc đỏ dần thu hẹp, chỉ mạnh nhất tại nhóm bất động sản trong khi vật liệu xây dựng lại tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự ảnh hưởng của bộ ba ngành thép.

Khối ngoại mua ròng nhẹ, chỉ đạt 47 tỷ VNĐ và nâng nhẹ tổng mức giao dịch ròng tích luỹ trong tháng 4 lên -2593 tỷ VNĐ. Lực mua ròng của nhóm này tập trung mạnh nhất tại HPG, tới 122 tỷ VNĐ trong khi chỉ bán ròng VHM chưa đầy 45 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm, có thân nến trung bình, bóng nến ngắn và kết thúc tại mức điểm cao nhất. Chỉ báo RSI có dấu hiệu tăng trở lại cùng MACD cho thấy dấu hiệu lực bán suy yếu đang báo hiệu cho tiềm năng phục hồi từ dải dưới của Bollinger Band. Khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì trạng thái theo dõi sát sao phiên giao dịch tới để xác nhận tín hiệu đảo chiều.

share facebook

Bài viết liên quan