Báo cáo phân tích | 05/12/2022

Nhà đầu tư liên tục chốt lời, thị trường giằng co sau ATO

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/12, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1093,67 điểm, tăng 13,66 điểm tương đương 1,26%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 20974,491 tỷ VNĐ, tăng 17,02% so với phiên trước đó.

Độ rộng duy trì khi số mã tăng gấp 2,3 lần số mã giảm. VN30 tăng 17,95 điểm tương đương 1,64%. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ lần lượt tăng 25,7 và 7,19 điểm.

VPB vượt lên vào cuối phiên và trở thành mã dẫn sóng cho thị trường, đánh bật VHM vào phiên ATC khi mã này đã đứng đầu cả phiên. Ở chiều ngược lại, tâm lý chốt lời đã khiến NVL nằm sàn, trái ngược với người anh em “đồng cam cộng khổ” PDR khi mã này vẫn tăng trần liên tiếp. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng nên chú ý rằng NVL đã được “giải cứu” trước 1 phiên, nên có thể trong những phiên tới PDR cũng sẽ bị chốt lời tương tự.

Phiên hôm nay cũng đánh dấu sự trở lại của dòng chứng khoán khi là ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường, ngoài ART bị đình chỉ giao dịch thì toàn dòng đều xanh tím, đặc biệt là SSI và VND. Thép cũng là một điểm sáng khi NKG và HSG cũng “kịch trần”.

Khối ngoại duy trì giao dịch tích cực khi có phiên mua ròng thứ 11 liên tiếp với giá trị 1378,82 tỷ VNĐ, mạnh nhất là quỹ FUEVFVND với tổng giá trị mua ròng đạt hơn 204 tỷ VNĐ, và chốt lời mạnh nhất PDR với 90 tỷ ở chiều ngược lại, đáng chú ý đây đã là phiên thứ 2 liên tiếp mã này bị bán ròng. Tổng giá trị giao dịch tích luỹ trong tháng 12 đạt 4564 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/12, VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm với thân hẹp với bóng dưới dài hơn bóng trên dù cho đã mở gap sau phiên ATO. Đường trung bình động MA20 có xu hướng đi lên và sẽ cắt MA50 trong những phiên sắp tới, qua đó báo hiệu khả năng tăng trong ngắn hạn. Chỉ số RSI tiếp tục ở ngưỡng cao và hướng tới vùng quá mua trong đà hồi phục mạnh mẽ của thị trường. Khuyến khích nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục nắm giữ những mã đã tăng trong danh mục trước khi xuất hiện những tín hiệu đảo chiều rõ rệt hơn, với giai đoạn hiện tại nên hạn chế mua mới, phòng tránh rủi ro không đáng có.   

share facebook

Bài viết liên quan