Báo cáo phân tích | 28/11/2022

NVL thoát sàn, thị trường đua trần hàng loạt

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11, VN-Index kết thúc tại ngưỡng  1005,69 điểm, tăng 34,23 điểm tương đương 3,52%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 15943,769 tỷ VNĐ, tăng 64% so với phiên trước.

VN30 tăng 36,85 điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá trung bình và nhỏ lần lượt tăng 48,02 điểm và 36,99 điểm.

Sắc xanh mở rộng ngay từ đầu phiên, nới độ rộng thị trường khiến số mã tăng gấp gần 7 lần số mã giảm điểm.

Thị trường bùng nổ khi tất cả các nhóm ngành đều tăng xanh mạnh mẽ. Nhóm chứng khoán dẫn đầu sóng tăng cho thị trường khi những mã như VND, SSI, MBS,… đều lần lượt trần trắng bên bán và theo ngay sau đó là HPG, HSG và NKG tới từ dòng thép. Tuy vậy nhưng dẫn đầu cho tăng điểm thị trường hôm nay lại tới từ mã VCB của dòng cổ phiếu vua và ở chiều ngược lại BID lại là mã kéo chân thị trường khi giảm nhẹ 1,3%. Nổi bật trong ngày hôm nay chính là NVL khi cổ phiếu này đã thoát sàn sau bao phiên khiến nhà đầu tư “đứng ngồi không yên” bao gồm cả phiên giải cứu không thành vào tuần trước. Tuy vậy nhưng người anh em “đồng sàn” PDR lại không thể may mắn như vậy, dù cho cũng đã có một lượng lớn thanh khoản dồn vào mã này nhưng vẫn kết phiên với hơn 42 triệu cổ chất sàn.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại hoạt động tích cực khi mua ròng 1678 tỷ VNĐ đi đầu là HPG với tổng giá trị mua ròng đạt 312 tỷ VNĐ và bán ròng mạnh nhất NVL với 53 tỷ ở chiều ngược lại. Giá trị mua ròng tích luỹ trong tháng 11 đạt 11671 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến Bullish Marubozu với thân dài và không có bóng nến, kết thúc ở mức giá cao nhất. Phiên hôm nay cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực khi mẫu nếu cho thấy dấu hiệu tăng điểm cho những phiên sắp tới, cũng như việc khoảng giá đã cắt lên đường MA20 cùng với việc tăng shock của RSI. Với việc vượt kênh cản chéo thành công, VN-Index có thể tăng tiếp hướng về vùng hỗ trợ tiếp theo tức vùng 1026 điểm hoặc bắt đầu chu trình tích luỹ sideway tại vùng giá này. Khuyến khích nhà đầu tư nên vào dần tỷ trọng nhỏ với những mã có nội tại doanh nghiệp ổn định khi mà sóng giảm nhiều khả năng đã kết thúc vào 2 phiên cuối tuần trước.

share facebook

Bài viết liên quan