Báo cáo phân tích | 29/11/2022

PDR bùng nổ thanh khoản, thị trường nối tiếp đà tăng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/11, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1032,16 điểm, tăng 26,47 điểm tương đương 2,63%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 18252,06 tỷ VNĐ, tăng 14,5% so với phiên trước.

Sau phiên sáng ảm đạm, thị trường đảo sắc trong phiên chiều với số mã tăng gấp 3 lần số mã giảm. VN30 tăng 24,7 điểm với 22 mã xanh tím.

Nhóm cổ phiếu có vốn hoá trung bình và nhỏ lần lượt tăng 32,15 điểm và 23,26 điểm.

Sắc xanh phủ rộng hầu khắp các nhóm ngành, dẫn đầu là dòng bất động sản khi NVL tiếp nối đà trần từ phiên trước đó cùng với việc bộ đội về làng, giải cứu thành công PDR làm mã này cũng kết thúc phiên với hiện tượng trắng bên bán với 94 triệu cổ được khớp lệnh. Tiếp nối sau đó là dòng vật liệu xây dựng với HPG có lúc chạm trần nhưng lại giảm nhẹ vào cuối phiên, chỉ còn tăng 6,8%. Bộ đôi VIC và VHM lại một lần nữa trở thành thuyền trưởng đưa VN-Index đi lên. Trong khi đó, sự phân hoá rõ rệt lại xuất hiện trong dòng cổ phiếu vua khi lần lượt các ông lớn như VCB, BID và CTG đều có mức tăng ấn tượng và nằm trong tóp kéo điểm thì ACB, VIB, OCB lại nằm trong nhóm đối nghịch, trở thành “mỏ neo” níu chân thị trường.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại hoạt động tích cực khi mua ròng 2633,5 tỷ VNĐ đi đầu là VHM với tổng giá trị mua ròng đạt hơn 328 tỷ VNĐ và bán ròng mạnh nhất BCM với 22,7 tỷ ở chiều ngược lại. Giá trị mua ròng tích luỹ trong tháng 11 đạt 14312 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm với thân trung bình, có bóng dưới ngắn và kết thúc ở mức điểm cao nhất. Đáng chú ý là mức giá đã tiệm cận với đường MA50 sau “bao ngày xa cách”, nhiều khả năng những cây nến tiếp theo sẽ vượt lên trên đường này, tạo đà tăng mạnh mẽ cho thị trường, khi mà RSI cũng có động thái tăng cao, tiệm cận mức 60 sau gần 3 tháng dao động ở mức yếu. Khuyến khích nhà đầu tư nên theo dõi sát sao thị trường và lựa chọn cho mình những cổ phiếu có tiềm năng để đạt được mức lợi nhuận tối đa khi mà thị trường đang tiến tới mốc 1060, mốc kháng cự tiếp theo.

share facebook

Bài viết liên quan