Báo cáo phân tích | 22/11/2023

PVT đang ở điểm mua tốt

Hiện nay mã cổ phiếu của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) chuẩn bị đến điểm “vào hàng” tiềm năng.

Giới thiệu chung về PVT

Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) là một doanh nghiệp sản xuất được thành lập vào năm 2002. Hoạt động chính của PVT là vận tải dầu thô hiện tại đang hoạt động với hai mảng kinh doanh chính dịch vụ vận tải dịch vụ kỹ thuật dầu khí. Ngoài ra, PVT còn tham gia hoạt động thương mại hàng hóa cung cấp một số dịch vụ khác như đại hàng hải, môi giới tàu biển sửa chữa tàu biển.

Nhận định trong thời gian tới

PVT được dự đoán có tiềm năng tăng trưởng nhờ những lý do sau:

– Thị trường tàu chở dầu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển từ năm 2024 nhờ vào việc tăng cầu tàu chờ dầu trong khi nguồn cung tàu còn hạn chế, hồi phục nhu cầu tiêu thụ dầu hải trình. Điều này giúp PVT duy trì đà tăng trưởng trong các năm tiếp theo;

– Quy đội tàu đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây, PVT đã mua thêm 3 tàu trong giai đoạn tháng 7 – 10 năm 2023, nâng tổng số tàu chở dầu lên 6 tàugấp đôi so với giai đoạn trước;

– Giá cước vận tải tàu vẫnmức cao khi nhu cầu đối với dầu thô các sản phẩm xăng dầu trên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục hồi phục (EIA dự phóng thế giới trong 2024 tiêu thụ trung bình 102,80 triệu thùng dầu/ngày).

Dưới góc nhìn kỹ thuật, cổ phiếu vượt lên kênh trên của Bolinger Band, cắt lên MA5 MA20; MACD cho thấy động lực tăng điểm trở lại trong khi RSI tăng vượt ngưỡng trung vị, báo hiệu cho điểm mua ngắn hạn.

– Giá mua tham khảo: 25.8 (giá vượt hoàn toàn kháng cự)

– Giá mục tiêu: 30.9 (+19.7%)

– Giá cắt lỗ: 24.1 (-7%)

Hiện tại PVT có P/B ở mức 1.1 lần – thấp hơn so với mức trung bình ngành hiện tại là 2.2 lần. Với lợi thế mà PVT đang sở hữu cùng với các điều kiện thuận lợi về thị trường, PVT xứng đáng với mức định giá P/B 1.3 lần, tương ứng với giá mục tiêu là 28,800 VND/cổ phiếu.

share facebook
Author

Tác giả:

Trần Hương

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan