Báo cáo phân tích | 27/07/2022

Rụt rè trong phiên sáng, VN-Index “bẻ lái” xanh ngắt phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/07/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1191,04, tăng 6,0 điểm, tương đương mức 0,5%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 10024 tỷ VNĐ, tăng 577 tỷ VNĐ, tương đương 6,11% so với phiên trước.

Tâm lý nhà đầu tư cân bằng. Số mã tăng chiếm ưu thế  gấp 1,1 lần số mã giảm.

VN30 tăng 0,08%, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình tăng 1,08% và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 0,69%.

Tác động lớn nhất đến chỉ số là VCB với 1,32 điểm trong khi phần còn lại đều ảnh hưởng hẹp.

BVH tăng mạnh 5,1%, dẫn dắt dòng bảo hiểm trở thành điểm sáng ấn tượng nhất trong ngày. Bộ đôi DPM và DCM đều có mức tăng mạnh mẽ sau khi phân bón được đẩy mạnh xuất khẩu.Sắc xanh phủ rộng giúp các dòng cổ phiếu chứng khoán, thủy sản duy trì tâm lý tích cực. Đáng chú ý ở dòng “cổ phiếu vua” là đà phi nước đại 4,1% của LPB với thanh khoản tăng gấp đôi phiên trước. Dòng bất động sản phân hóa trong đó mức tăng đáng kể đến từ các mã DXG, SCR,HDC. Ở chiều ngược lại, HPG suy giảm với thanh khoản tăng phiên thứ 4 liên tiếp tạo áp lực đè nặng lên dòng cổ phiếu thép.

Khối ngoại sau một pha nghỉ ngơi ngày hôm qua đã quay trở lại khi mua ròng tới 618,57 tỷ VNĐ, trở thành phiên thứ 6 liên tiếp khối này mua ròng. Trong đó mua ròng mạnh nhất tới từ KDC với 619,612 tỷ VNĐ và tiếp tục bán ròng mạnh nhất HPG với 166,215 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tháng 7 đạt bán ròng 1049,27 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index kết thúc ở giá cao nhất, tạo mẫu nến tăng với thân dài và bóng dưới ngắn. Đáng chú ý là vào phiên sáng, đã có lúc thị giá rơi xuống dưới đường MA20 sau đó dần bật hồi trở lại về mức tham chiếu trước khi kết thúc phiên sáng để rồi “vút bay” vào cuối phiên giao dịch.

Chỉ số RSI bắt đầu tiệm cận mức trung bình sau nhiều phiên suy yếu. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy xuất hiện những phiên tăng điểm trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiến hành tham gia vào những mã cơ bản sau khi cân nhắc nhiều yếu tố hoặc có thể tiếp tục theo dõi và chờ khi có những tín hiệu rõ ràng hơn. Trong ngắn hạn, tâm lý dân cân bằng hơn khi lạm phát có tín hiệu hạ nhiệt khi giá hàng hóa có xu hướng giảm nhưng áp lực tỷ giá duy trì tiếp tục tạo áp lực lên dòng vốn thị trường.

share facebook

Bài viết liên quan