Báo cáo phân tích | 01/12/2022

Thanh khoản bán nhảy vọt, VN-Index ngắt nhịp hồi phục

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/12, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1036,28 điểm, giảm 11,14 điểm tương đương 1,16%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 21830,66 tỷ VNĐ, tăng mạnh gần 23% so với phiên trước đó.

Độ rộng thu hẹp so với phiên trước khi số mã tăng chỉ gấp 2 lần số mã giảm. VN30 giảm 6,57 điểm tương đương 0,63%. Trong khi nhóm cổ phiếu có vốn hoá trung bình giảm 3,57 điểm thì những cổ phiếu có vốn hoá nhỏ lại tăng 9,03 điểm.

Nếu như trong những phiên trước, VHM và VIC lần lượt là những trụ đỡ mạnh mẽ của thị trường khi thay phiên nhau trở thành mã kéo điểm mạnh mẽ nhất thì hôm nay vị trí đã có sự thay đổi rõ rệt khi hai mã này và cả VRE đều nằm trong top 10 mã giảm điểm của thị trường với VIC là “mỏ neo” nặng nhất. Ở chiều ngược lại thì TCB tiếp tục cho thấy mình là một cổ phiếu mạnh trong ngành ngân hàng khi là mã soán ngôi VHM trở thành mã dẫn dắt thị trường, tuy vậy nhưng trong nội bộ ngành cổ phiếu vua vẫn cho thấy sự bất ổn định khi sự phân hoá vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ.

Đa số các nhóm ngành đều giảm điểm, nhóm tăng mạnh nhất là ngành tài chính với mức tăng 0,36% đa phần từ những mã nhỏ. Nổi bật nhất trong hôm nay là NVL khi mã này từ việc tăng trần trắng bên bán trong phiên sáng lại nhanh chóng rơi không phanh để rồi kết thúc tại mức giá tham chiếu sau phiên ATC khi Novaland công bố tin tức sẽ thay thế hội dồng quản trị.

Khối ngoại tiếp tục hoạt động tích cực khi có phiên mua ròng thứ 9 liên tiếp với giá trị 1016,51 tỷ VNĐ mạnh nhất là VHM với tổng giá trị mua ròng đạt hơn 211 tỷ VNĐ và bán ròng mạnh nhất DXG với 55 tỷ ở chiều ngược lại.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm với thân trung bình và bóng trên ngắn, kết thúc tại mức điểm thấp nhất. Sau khi tăng điểm nhẹ trong phiên sáng thì phiên chiều đã có tín hiệu đảo chiều khi cây nến chạm mốc cản 1060 và bật giảm ngược trở lại. Tuy vậy nhưng nền giá vẫn nằm trên MA50. Chỉ số RSI có dấu hiệu suy yếu và báo hiệu việc đi xuống, điều này càng làm khẳng định về khả năng sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh nối tiếp phiên hôm nay trong những ngày sắp tới. Khuyến khích nhà đầu tư nên cân nhắc khi thực hiện kế hoạch đầu tư và có phương án mua thêm một phần, chốt lời một phần hay tiếp tục nắm giữ tuỳ theo mức độ chịu đựng rủi ro của bản thân.

share facebook

Bài viết liên quan