Báo cáo phân tích | 08/11/2022

Thị trường nỗ lực giữ sắc xanh dưới sức nặng từ nhóm bất động sản

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/11/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 981,65, tăng 6,5 điểm, tương đương mức 0,7%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 10374 tỷ VNĐ, giảm 182 tỷ VNĐ, tương đương 1,72% so với phiên trước.

Sắc xanh trở lại mạnh mẽ trong phiên chiều và cân bằng với sắc đỏ

NVL và PDR tiếp diễn chất sàn phiên thứ ba phiên tiếp, nối dài đà giảm kéo giảm chỉ số. Rổ VN30 lấy lại sắc xanh với điểm tích cực nhất đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng với điển hình là BID.

Nhóm bất động sản và xây dựng chịu áp lực tâm lý lớn khi nhiều mã nằm sàn mặc dù phiên chiều chứng kiến lực cầu dần trở lại khiến cho sự phân hoá trong nhóm này ngày càng rõ rệt. Dòng cổ phiếu thép tiếp diễn đà rơi trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn và thông tin giảm công suất nhân sự ở các doanh nghiệp trong ngành. Cặp song mã PVS, PVD trở lại tạo động lực lan tỏa ở dòng dầu khí khi các mã kéo nhau tăng điểm. Các cổ phiếu lớn như MWG, BVH, GVR thể hiện vai trò trụ đỡ khi tăng mạnh giúp giảm dần áp lực ở các dòng bán lẻ, bảo hiểm, cao su. Điểm đáng chú ý là phiên bật tăng của nhóm chứng khoán sau phiên sàn liền trước với mức biên độ lớn ở nhiều cổ phiếu như SSI, VCI, HCM, MBS. Điều này cho thấy lực cầu nhen nhóm trở lại tạo nên xu hướng phân hóa ở các cổ phiếu.

Khối ngoại có phiên mua ròng đạt 523,72 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tháng 10 đạt mua ròng 270,07 tỷ VNĐ.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến tăng điểm đóng cửa ở trung vị biên độ phiên giảm liền trước. Mẫu nến vẫn nằm dưới MA6, MA20. Chỉ báo RSI hồi phục sau khi tiếp cận mức quá bán và kì vọng duy trì xu hướng phân kì với đà giảm trong giai đoạn từ đầu tháng 10. Chỉ số hình thành vùng cân bằng hẹp 967 và có xu hướng tiếp diễn đi ngang tích lũy lực cầu để vượt thoát kênh giảm ngắn hạn. Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp. Dòng tiền có xu hướng phân hóa trong tâm lý thận trọng. Nhà đầu tư cần phân loại cổ phiếu và ưu tiên các cổ phiếu tạo được mức cân bằng cung cầu tránh rủi ro xu hướng trong giai đoạn áp lực bán tạo ra độ giãn lớn ở nhiều cổ phiếu.

share facebook

Bài viết liên quan