Báo cáo phân tích | 26/08/2022

Xuất hiện nhịp điều chỉnh, VN-Index kéo sáng thả chiểu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/08/2022, chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1282,57, giảm 6,3 điểm, tương đương mức 0,5%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 16075 tỷ VNĐ, tăng 593 tỷ VNĐ, tương đương 3,83% so với phiên trước.

Số mã giảm chiếm ưu thế  gấp 2,5 lần số mã tăng.

VN30 giảm 0,36%, nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình giảm 0,59% và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm 0,88%.

VIC, VHM quay đầu giảm và trở thành “hòn đá tảng” ghìm chân chỉ số chung. Ở chiều ngược lại, thông tin dự kiến bán vốn 20% Bách Hóa Xanh  tiếp tục là luồng gió giúp MWG nối tiếp đà tăng điểm bùng nổ.

MWG tác động mạnh mẽ giúp dòng bán lẻ tăng tích cực nhất so với phần còn lại. Dòng chứng khoán chìm dần khi 25/26 mã giảm điểm  và 21 mã giảm trên 2%. Sắc đỏ bao trùm và lan rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu khác như vật liệu xây dựng, phân bón hóa chất dầu khí ,cao su, thủy sản. Dòng ngân hàng chịu áp lực lớn, lực cầu bị chặn đứng. Trong khi,dòng bất động sản suy yếu khi giá chững lại giằng co biên hẹp với thanh khoản gia tăng với điển hình là các cổ phiếu DIG, DXG,PDR

Khối ngoại có phiên  bán ròng  đạt 61,59 tỷ VNĐ. Tổng giao dịch ròng tích lũy trong tháng 8 đạt mua ròng 1672,67 tỷ VNĐ.

Chỉ số VNINDEX hình thành mẫu nến giảm điểm với thân trung bìnhtạo cặp nến mây đen che phủ (Dark Cloud Cover). Chỉ số trên MA5 và duy trì trên MA20 trong hơn một tháng qua. Chỉ số RSI vừa chạm mức quá mua báo hiệu một xu hướng điều chỉnh trong vài phiên sắp tới. Khuyến nghị nhà đầu tư nên chốt lãi với những mã đã hồi phục mạnh mẽ trong danh mục, bên cạnh việc lọc ra những cổ phiếu tiềm năng để có thể cân nhắc tham gia một khi nhịp điều chỉnh đã kết thúc. Lạm phát tháng 8 được kiểm soát, gần như không đổ so với tháng trước (ước tính 0,006%), Việt Nam đón đầu dòng  vốn  các công ty toàn cầu và nội lực tăng trưởng nội địa là các yếu tố đem lại kì vọng lạc quan về dài hạn

share facebook

Bài viết liên quan