Quan hệ cổ đông | 23/04/2024

Cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1-2024

Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE (“DNSE”) công bố kết quả hoạt động kinh doanh Qúy 1 năm 2024 với một số điểm nổi bật.

Vui lòng truy cập tài liệu trình bày tại đây: [DNSE] Cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh Q1 2024 

Kết quả kinh doanh:

Quý 1/2024, tổng doanh thu hoạt động đạt 183 tỷ đồng, gấp 1,2 lần so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế (LNTT) của DNSE đạt 87,8 tỷ đồng, tăng 20% so với Q1 2023. Công ty cũng đã thu về 70,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, ghi nhận sự tăng trưởng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ.

Về lợi nhuận, Quý 1/2024 đã đạt mốc 85% so với kế hoạch kinh doanh quý theo kịch bản cơ sở. Trong kế hoạch năm 2024, DNSE tiếp tục đẩy mạnh 3 lợi thế cạnh tranh cốt lõi của mình: sản phẩm tiên phong, đa dạng kênh bán và quản trị tối ưu để đạt được mục tiêu đề ra.

Một số kết quả hoạt động nổi bật:

1. DNSE TIẾP TỤC DẪN ĐẦU THỊ TRƯỜNG VỀ THỊ PHẦN MỞ TÀI KHOẢN MỚI

Trong Quý 1/2024, DNSE mở mới hơn 120.000 tài khoản chứng khoán cho khách hàng, đạt gần 30% tổng số tài khoản mở mới toàn thị trường, tương đương mỗi ngày giao dịch, DNSE mở mới trung bình 1.800 tài khoản. Theo đó AUM (tổng tài sản quản lý) của công ty tăng trưởng mạnh mẽ đạt mốc 37,8 nghìn tỷ với 1,7 tỷ chứng khoán quản lý tính đến cuối tháng 3, tăng trưởng hơn 40% so với đầu năm. Đồng thời, trong vòng 90 ngày vừa qua, số lượng Khách hàng để tài sản có giá trị trên 1 tỷ ở DNSE tăng 30% và nhóm khách hàng có NAV trung bình từ 100 triệu trở lên cũng tăng hơn 30%.

2. GIÁ TRỊ GIAO DỊCH TĂNG TRƯỞNG ẤN TƯỢNG TRÊN CẢ THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH CƠ SỞ VÀ PHÁI SINH. DNSE BỨT PHÁ TOP 5 THỊ PHẦN GIAO DỊCH PHÁI SINH CHỈ SAU 1 NĂM

DNSE đã chứng kiến những bước tiến không ngừng nghỉ khi liên tiếp đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong đầu năm 2024. Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), thị phần môi giới phái sinh của DNSE trong quý I/2024 đạt 4,01%, đứng top 5 trên tổng số 10 công ty chứng khoán truyền thống khác. Cũng trong tháng 3/2024, DNSE chính cán mốc 1 triệu hợp đồng giao dịch sau 1 năm triển khai sản phẩm và số lượng hợp đồng giao dịch tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng mỗi ngày.

Từ khi ra mắt, Future X trên ứng dụng Entrade X by DNSE đã liên tục cải tiến tính năng để đem lại trải nghiệm ưu việt nhất cho quý khách hàng. Cùng với đó, DNSE cũng phát động giải đấu “Võ đài phái sinh” theo mô hình gamification mới lại, đầu tiên dành cho phái sinh, đã thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bằng sản phẩm tốt, chính sách ưu đãi và chương trình độc đáo, DNSE được kỳ vọng sẽ không chỉ dừng chân ở TOP 5 mà tiếp tục vượt lên các vị trí cao hơn, tiếp tục mở ra một làn sóng mới trong cuộc đua thị phần.

Không chỉ dừng lại ở thị trường phái sinh, thị trường cơ sở DNSE cũng gặt hái kết quả ấn tượng. Trong Quý 1/2024, DNSE phục vụ khối lượng giao dịch tăng gấp 1,7 lần, tương đương tổng giá trị giao dịch tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.

3. SẢN PHẨM MARGIN DEAL CẠNH TRANH KHÁC BIỆT

Dư nợ về cho vay margin và ứng trước tiền bán của DNSE tại cuối Qúy 1/2024 đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 1,4 lần so với cùng kỳ nhờ việc thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi, cập nhật, phù hợp với điều kiện thị trường và tâm lý nhà đầu tư. Với mô hình Margin Deal, DNSE tự tin là công ty chứng khoán có thể triển khai được các gói vay ưu đãi 5,99% – 9,99% theo từng mã riêng lẻ, đồng thời cho phép nhà đầu tư được đề cử thêm mã vay yêu thích của mình. Nhờ mô hình quản lý thông minh theo Deal, việc xây dựng và quản trị cho vay trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn cho nhà đầu tư. Đây cũng là tiền đề cho DNSE tiếp phát triển và mở rộng tệp khách hàng, đem lại nguồn doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ trong các quý tiếp theo.

Không chỉ đơn thuần cung cấp sản phẩm cho vay margin, với việc kết nối với các nền tảng ngân hàng, ví điện tử, các doanh nghiệp fintech…, DNSE sẽ trở thành một trung tâm tài chính để kết nối nhu cầu của các tổ chức tài chính đến với người dùng, từ đó mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn về sản phẩm tài chính và tối ưu nguồn vốn.

4. IPO ONLINE 100% – CÔNG NGHỆ HÓA MỌI GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ

DNSE luôn kiên định với tầm nhìn trở thành Công ty chứng khoán thế hệ mới nỗ lực đem tới giải pháp đầu tư đơn giản, dễ dàng, ưu việt nhất bằng công nghệ, và điều đó cũng đã được minh chứng rõ ràng qua đợt chào bán IPO.

DNSE hoàn thành đợt chào bán cổ phiếu IPO với hơn 2,6 nghìn nhà đầu tư quan tâm đăng ký mua hơn 33,5 triệu cổ phiếu. Đây cũng là một thương vụ chào bán nổi bật trong vòng 5 năm trở lại đây đối với một công ty chứng khoán, trong khi lần đầu tiên thủ tục đăng ký được thực hiện 100% online trên nền tảng công nghệ. Chỉ trong 20 ngày, đợt chào bán thu hút số nhà đầu tư đăng ký mua cao hơn 20 lần yêu cầu số lượng tối thiểu, số lượng cổ phiếu được đăng ký cũng vượt số lượng dự kiến chào bán.

Trong tương lai, DNSE sẽ không chỉ dừng ở các sản phẩm truyền thống mà sẽ tiếp tục ra mắt những giải pháp đầu tư ưu việt, tiện lợi, dễ dàng mang đến những trải nghiệm đầu tư vượt trội cho khách hàng và nhà đầu tư.

5. KÊNH BÁN ĐA DẠNG PHỦ SÓNG TOÀN DIỆN CÁC NỀN TẢNG

Với tầm nhìn chiến lược, DNSE đã xây dựng mô hình Omnichannel ngay từ năm 2021 với định hướng đa dạng kênh bán hàng để đón đầu làn sóng nhà đầu tư mới trên thị trường. Trong quý 1/2024, các kênh bán của DNSE tiếp tục ghi nhận những kỷ lục mới về mức độ phủ sóng và tương tác với khách hàng trên khắp các nền tảng.

Trong quý 1/2024, DNSE và hệ sinh thái thành viên sở hữu 39,3 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng: Facebook, Website DNSE, Instagram, Tiktok, Website & Ứng dụng Bò và Gấu và Mạng xã hội Bò và Gấu. Nền tảng SACO cũng đem lại mức tăng trưởng về số lượng SACO và số lượng khách hàng lần lượt gấp 1,3 lần và 1,4 lần so với đầu năm.

Song song với đó, sự hợp tác chiến lược với ZaloPay từ năm 2023 tiếp tục đem lại những kết quả tích cực. Tổng giá trị giao dịch tăng gấp 3,3 lần so với quý đầu tiên triển khai; đặc biệt tháng 3 ghi nhận mức kỷ lục về giá trị giao dịch từ khi tích hợp. Với kết quả này, DNSE kỳ vọng rằng với mức tăng trưởng này sẽ còn mang lại kết quả ấn tượng hơn nữa trong năm 2024. Không dừng lại đó, DNSE sẽ tiếp tục mở rộng phạm vị hợp tác đối với nhiều đối tác mới ngay trong quý 2.

6. LIÊN TỤC CẢI TIẾN CÁC SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ TIÊN PHONG

Trong quý 1/2024, ENSA tiếp tục nhận được sự yêu thích của nhiều Khách hàng khi thu hút được hơn 8.200 người dùng mới, với tổng cộng 100.000 câu hỏi được đặt ra trên nền tảng. Về mặt công nghệ, ENSA đã xây đựng được kỹ năng khuyến nghị đầu tư cá nhân hoá cho từng người dùng, cơ chế chủ động tương tác gửi tin tức tới nhà đầu tư và tiếp tục phát triển tính năng mới giúp nhà đầu tư quản lý kỳ vọng và rủi ro trong đầu tư. Cùng với đó, phiên bản MVP của SENSES (Cảm nhận thị trường, doanh nghiệp) mới ra mắt ngày 29/03 vừa qua giúp nhà đầu tư có bức tranh toàn cảnh và nhanh chóng nhất về doanh nghiệp bao gồm chỉ số tài chính quan trọng và cập nhật realtime. Sản phẩm cũng đem lại tỷ lệ truy cập và mức độ tương tác cao chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt.

Trong quý 2, SENSES sẽ tiếp Trong quý 2, SENSE sẽ được triển khai đối với thị trường phái sinh & chứng quyền; đồng thời phát triển tính năng nâng cao so sánh nhiều chỉ số chuyên sâu cho doanh nghiệp để có bức tranh tổng thể và vị thế của từng doanh nghiệp trong ngành.

7. TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT VÀ THIẾT LẬP AN TOÀN GIAO DỊCH

Trước những sự kiện về vấn đề an ninh và bảo mật trong hệ thống giao dịch của nhiều công ty chứng khoán, DNSE đã nhanh chóng chủ động thực hiện các biện pháp tăng cường bảo mật, dự phòng và liên tục cập nhật để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch của khách hàng.

Trong quý 1/2024, DNSE đã làm việc với đối tác – eSentire (công ty bảo mật hàng đầu, có trụ sở tại Canada, chuyên cung cấp giải pháp Trung tâm Vận hành An ninh thông tin (SOC) cho các Tổ chức Tài chính lớn trên thế giới) để quản trị và nâng cao bảo mật cho toàn bộ hệ thống của công ty. Ngay từ khi thành lập, DNSE quan tâm và đặt lên hàng đầu là vấn đề về bảo mật và đảm bảo cho giao dịch của mọi quý nhà đầu tư luôn được ổn định, an toàn.

Về hạ tầng bảo mật, DNSE thực hiện đồng thời 2 phần:

  • DNSE thực hiện bảo mật 2 lớp đối với tất cả những giao dịch trọng yếu của các nhà đầu tư;
  • DNSE thực hiện bảo mật cho Data Center đặt tại trung tâm dữ liệu của FPT, xây dựng bản backup DR (Data Recorvery), giúp hỗ trợ quản trị, bảo mật và an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, trong trường hợp có đối tượng tấn công hay gây rủi ro, dữ liệu sẽ luôn được backup (dự phòng) thường xuyên, không chỉ backup tại một địa điểm mà còn backup trên Amazon và backup tại Việt Nam, cùng với hạ tầng backup ổn định để đưa ra phiên bản không thể sửa đổi hay tác động đến.

Về quy trình: DNSE có quy trình kịch bản và thực hiện diễn tập xử lý sự cố hàng tháng và hàng quý, đảm bảo đội ngũ vận hành DNSE thực hiện tốt khi có trường hợp có sự cố xảy ra.

Với những cập nhật mới về hoạt động công nghệ, DNSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch ổn định, nhanh chóng, an toàn cho nhà đầu tư, song song với đó đem tới những sản phẩm tài chính mới đa dạng, hấp dẫn và ưu việt nhất cho nhà đầu tư.

share facebook
Author

Tác giả:

Hằng

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan