VN-Index hồi phục

Thị trường chứng khoán hôm nay hồi phục trở lại. Chỉ số VN-Index tăng điểm ngay từ khi mở cửa và duy trì đến hết phiên giao dịch. Chỉ số nhận được sự hỗ trợ khá tốt của nhiều mã ngành khi sắc xanh chiếm ưu thế. Tuy nhiên, thanh khoản lại không tương xứng với chỉ số khi giảm khá mạnh và ở mức thấp.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index tăng khá tốt với +15,37 điểm, đóng cửa tại 1.190,22 điểm. Độ rộng của thị trường nghiêng về bên mua. Thống kê trên HOSE, hôm nay có 374 mã tăng, 59 mã tham chiếu và chỉ có 114 mã giảm. Về nhóm ngành, độ rộng của thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bảo hiểm…

Chứng khoán hôm nay (22/4): Phục hồi kỹ thuật, dòng tiền còn yếu
Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 22/4.

Nhóm VN30 cũng diễn biến tích cực trở lại và đóng cửa ở sắc xanh. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN30-Index tăng +12,61 điểm, đạt 1.206,64 điểm. Rổ VN30 sắc xanh cũng chiếm ưu thế với 23 mã tăng, 3 mã đứng giá và 4 mã giảm.

Trên sàn Hà Nội, hai chỉ số chính cũng diễn biến tích cực hơn. Theo đó, chỉ số HNX-Index tăng +4,51 điểm, đóng cửa tại 225,31 điểm; trong khi đó, chỉ số UPCoM-Index tăng +0,87 điểm, đạt 88,02 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường thu hẹp khá mạnh. Tính riêng trên HOSE, tổng giá trị giao dịch đạt mức 15.941 tỷ đồng, trong đó, giá trị khớp lệnh đạt 13.888 tỷ đồng, giảm -38,13% so với phiên trước.

Khối ngoại bán ròng trở lại, song giá trị bán ròng không quá lớn và trái chiều giữa 2 sàn. Cụ thể, khối ngoại bán ròng -239,18 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó lực bán tập trung vào các mã gồm: FUEVFVND (-353,28 tỷ đồng), MWG (-88,60 tỷ đồng), VIC (-63,51 tỷ đồng), VHM (-60,91 tỷ đồng), HDB (-47,24 tỷ đồng)… Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HNX với giá trị +71,71 tỷ đồng.

Thanh khoản còn yếu

Thị trường chứng khoán hôm nay nhìn chung đã tích cực hơn, ít nhất là cũng chấm dứt được chuỗi phiên giảm điểm mạnh trước đó. Thị trường đã vượt qua được áp lực bán ra, khi tín hiệu bán đang giảm đi và bên mua nhập cuộc thăm dò. Thị trường vừa trải qua một tuần giảm điểm mạnh nên việc hồi phục trở lại đã là một sự tích cực, mặc dù đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật.

Chứng khoán hôm nay (22/4): Phục hồi kỹ thuật, dòng tiền còn yếu
Thanh khoản còn yếu cho thấy tâm lý còn thận trọng. Ảnh: Duy Dũng.

Điều đáng quan tâm hơn thị trường hôm nay chính là thanh khoản. Tuy nhiên, thanh khoản hôm nay giảm khá nhiều. Tính riêng trên HOSE, thanh khoản khớp lệnh hôm nay chưa đạt tới 11 nghìn tỷ đồng, giảm tới -38% so với phiên trước.

Trên thực tế, dòng tiền còn thận trọng cũng dễ hiểu. Bên bán ít đi hẳn, nhưng rõ ràng bên mua vẫn chưa dám “tất tay”. Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đang thận trọng.

Nhìn chung, thị trường hôm nay vẫn chưa đủ tín hiệu để khẳng định thị trường đã dò đáy. Nhịp điều chỉnh của thị trường vừa rồi được cho biến động ngắn hạn, nhưng về dài hạn thị trường vẫn đang trong xu thế đi lên.

Theo Chứng khoán BSC, VN-Index đang bắt đầu quá trình dò đáy khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm trong ngày hôm nay cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới./.