Giao dịch chứng khoán sáng 15/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu SHB tạo sóng

Mặc dù thanh khoản thị trường sụt giảm khá mạnh trong 2 tuần đầu tháng 4, nhưng diễn biến tuần vừa qua từ 8-12/4 đã có những tín hiệu lạc quan hơn khi VN-Index đã có những nhịp hồi phục tích cực, điển hình là phiên cuối tuần, và đặc biệt là ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm đã được giữ vững, đây là điều rất cần thiết để thị trường có thể hướng tới những mục tiêu xa hơn trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích, CTCK Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong tuần giao dịch này khi rủi ro ngắn hạn ở mức cao, đặc biệt rủi ro từ đồng USD tăng và TTCK thế giới vẫn tiếp tục trong đà giảm mạnh.

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 15/4, tâm lý thị trường chung vẫn khá thận trọng khiến VN-Index nhanh chóng trở lại trạng thái rung lắc và điều chỉnh giảm sau phiên khởi sắc cuối tuần trước ngày 12/4.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở phiên trước là ngân hàng chuyển qua trạng thái phân hóa, trong khi áp lực bán dần dâng cao và lan rộng thị trường khiến bảng điện tử nghiêng về sắc đỏ, hầu hết các nhóm ngành đều đảo chiều giảm điểm, ngoại trừ duy nhất điểm sáng là nhóm sản xuất nhựa – hóa chất đang ngược dòng thị trường chung.

Sau khoảng 80 phút mở cửa, bên cạnh số mã giảm đang gấp gần 4 lần số mã tăng, cùng sức ép từ nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index nới rộng biên độ giảm và lùi về dưới mốc 1.270 điểm.

Trong khi đó, thị trường vẫn nổi lên những điểm sáng như QCG tiếp tục trong trạng thái dư mua trần khá lớn. Hiện QCG tạm đứng tại mức giá trần 15.400 đồng/CP, đây là mức giá cao nhất trong hơn 2 năm qua của cổ phiếu này, đồng thời thanh khoản cũng sôi động hơn với 2,32 triệu đơn vị.

Một điểm nhấn khác chính là cổ phiếu SHB. Trong bối cảnh dòng bank đua nhau tăng tốc và lập đỉnh mới thì SHB lại là mã khiến nhà đầu tư chán nản khi “một mình một chợ”, thì trong phiên sáng nay, cổ phiếu này đã tỏa sáng khi có thời điểm chạm trần. Hiện SHB đang tăng trên dưới 5% với thanh khoản đột biến lên tới hơn 56,5 triệu đơn vị, gấp tới 3 lần so với khối lượng khớp lệnh của mã đứng thứ 2 trên thị trường.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn