Giao dịch chứng khoán sáng 22/4: Thị trường khởi sắc, cổ phiếu QCG bị bán tháo

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch khốc liệt khi VN-Index đã bốc hơi hơn 100 điểm, tương ứng giảm tới gần 8%, là tuần giảm mạnh nhất kể từ đợt khủng hoảng cuối năm 2022. Đồng thời, thanh khoản tăng mạnh so với mức trung bình 20 tuần dù thị trường chỉ giao dịch 4 phiên, cho thấy áp lực bán hoàn toàn chủ động và xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế.

Theo giới phân tích, nhịp giảm là cần thiết trong quá trình đi lên của chỉ số, nhất là khi VN-Index tăng gần 15% kể từ đầu năm. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang có tín hiệu cân bằng được áp lực bán khi lùi về vùng MA200 quanh 1.175-1.180 điểm.

Ông Trương Thái Đạt, Giám đốc Phân tích, CTCK DSC cho rằng, thị trường hoàn toàn có đủ điều kiện cho một nhịp hồi phục trong tuần tới trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên dành phần lớn tỷ trọng để chuẩn bị cho kịch bản thị trường có thể điều chỉnh thêm, do vẫn còn dư địa tới vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng đầu tuần ngày 22/4, tâm lý nhà đầu tư giao dịch thận trọng hơn sau chuỗi phiên giảm sâu, đã khiến thanh khoản giảm mạnh. Tuy nhiên, sắc xanh đã trở lại khi áp lực bán được tiết chế, đã giúp chỉ số VN-Index tăng vọt, tiệm cận mốc 1.190 điểm ngay khi mở cửa.

Thị trường duy trì biên độ tăng trên dưới 10 điểm trong gần nửa đầu phiên sáng và tạm đứng quanh mốc 1.185 điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất tuần vừa qua là chứng khoán đang là nhóm phục hồi tốt nhất với sắc xanh phủ kín toàn ngành, ngoại trừ duy nhất mã nhỏ APG đang giảm gần 3%.

Các mã VIX, VND, SSI vẫn thuộc top giao dịch sôi động nhất thị trường, với VIX dẫn đầu khi khớp lệnh hơn 7 triệu đơn vị, hiện đều đang tăng trên dưới 3%; trong khi FTS tăng tốt nhất với biên độ tăng 4,6%.

Bên cạnh đó, nhóm bất động sản cũng khởi sắc sau những phiên lao dốc mạnh vào tuần trước. Trong đó, DIG, NVL, DXG, TCH đều đang tăng hơn 2%... Trái lại, QCG sau tuần lội ngược dòng thị trường chung đầy ngoạn mục với mức tăng lên tới gần 25% vào tuần trước, cổ phiếu này đã chịu áp lực bán tháo và hiện đang trong trạng thái dư bán sàn.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn