Cổ đông nhận ‘tin vui’, thanh khoản ACB cũng ‘hưng phấn’

Nhóm ngân hàng cũng không thoát khỏi áp lực bán sau 2 phiên hưng phấn, khi chỉ có 4 cái tên là ACB, STB, LPB, ABB tăng giá.

Đáng chú ý, ngược dòng thị trường chung, cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu đóng cửa ở mức giá 29.250 đồng/cp, tăng 2,81% so với tham chiếu. Đã có thời điểm, ACB giao dịch với mức giá 30.200 đồng/cp.

Cổ đông nhận ‘tin vui’, thanh khoản ACB cũng ‘hưng phấn’
Diễn biến giá cổ phiếu ACB

Thanh khoản “bật mạnh” so với những phiên gần đây với hơn 33,8 triệu đơn vị được sang tay, gấp khoảng 3 lần so với trung bình 10 phiên, tương đương giá trị gần 1.000 tỷ đồng. Như vậy, khối lượng giao dịch của ACB đứng thứ 4 sàn HoSE và chỉ đứng sau MBB trong nhóm ngân hàng.

Diễn biến trên của ACB diễn ra sau thông tin nhà băng vừa công bố thông tin trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông năm thứ 2 liên tiếp.

Theo đó, ngày 23/5, Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) ngày 23/5 đã có thông báo liên quan tới việc HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu chốt ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền và cổ phiếu là ngày 3/6.

Cổ đông nhận ‘tin vui’, thanh khoản ACB cũng ‘hưng phấn’
Kế hoạch cổ tức đã được cổ đông "đồng thuận" tại ĐHĐCĐ 2024 (Ảnh: ACB)

Theo đó, cổ đông ACB sẽ được trả cổ tức bằng tiền mặt theo tỷ lệ 10% vào ngày 13/6, tương ứng số tiền chi trả là 3.884 tỷ đồng.

Song song với việc trả cổ tức bằng cổ phiếu, ACB còn dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 15%. Tuy nhiên, thời điểm thực hiện trả cổ tức bằng cổ phiếu chưa được công bố.

Kế hoạch này đã được cổ đông phê duyệt tại ĐHĐCĐ tổ chức ngày 7/4. Trước đó, trong năm 2023, ngân hàng này cũng đã chia cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 10%. Quy mô cổ tức tiền mặt là khoảng 3.377 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn