Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai?

Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm rời Tập đoàn FLC

Ngày 10/8, Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên của ông Lê Thái Sâm. Tới ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai? ảnh 1
Ông Lê Thái Sâm nhậm chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways vào tháng 7 vừa qua (Ảnh: Vietnambiz).

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, được bầu làm thành viên HĐQT FLC vào tháng 7/2022 cùng với ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn. Sau 1 tháng, ông được bầu làm Thành viên HĐQT CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Vào tháng 5, Tập đoàn FLC đã đồng ý chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần tại Hãng hàng không Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm. Sau đó, hãng bay này thông báo tách khỏi Tập đoàn FLC.

Cục Thuế Hà Nội có cục trưởng mới

Ngày 11/8, Tổng cục Thuế công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội.

Theo đó, người vừa được bổ nhiệm đứng đầu cơ quan thuế Hà Nội là ông Vũ Mạnh Cường - Cục trưởng Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế, Tổng cục Thuế.

Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai? ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn và Quyền Tổng cục trưởng Thuế Mai Xuân Thành trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Thuế Hà Nội cho ông Vũ Mạnh Cường.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Vũ Mạnh Cường gửi lời cảm ơn tới Thứ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Thuế, lãnh đạo Hà Nội quan tâm, tạo điều kiện và tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ.

“Cương vị mới được giao sẽ vừa là vinh dự và cũng là trọng trách rất lớn, bản thân tôi phải hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình. Với trọng trách là người đứng đầu Ngành Thuế Thủ đô, tôi xin hứa sẽ đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, giữ vững truyền thống đoàn kết, đồng lòng cùng tập thể ban lãnh đạo cục thuế nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo các đơn vị, để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, ông Cường cho biết.

Tài sản của ông Lê Thanh Thản tăng mạnh trong ngày hầu tòa

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản ra tòa ngày 10/8, tài sản trên sàn chứng khoán của ông tiếp tục tăng mạnh.

Cổ phiếu PDC (Công ty cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông) tiếp mạch tăng giá, đóng cửa phiên hôm nay tăng hơn 6% lên 8.800 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu tuần, PDC đã tăng gần 30%, gần chạm mức đỉnh của 1 năm trở lại đây.

So với thời điểm chạm đáy vào tháng 11/2022 đến nay, thị giá PDC đã tăng hơn 2 lần. Giao dịch tại PDC cũng có phần sôi động hơn với khối lượng đều đặn hàng chục nghìn cổ phiếu sang tay mỗi phiên. Hôm nay, PDC thanh khoản 60.300 đơn vị, giá trị hơn 535 tỷ đồng.

Bất ngờ những thương vụ đình đám qua tay đại gia Nguyễn Cao Trí

Trong giới doanh nhân ở TPHCM, ông Nguyễn Cao Trí - người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc của Công ty CP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh là người có khẩu vị đầu tư khá đặc biệt. Ông Trí thường mua và sở hữu nhiều bất động sản ở vị trí đắc địa để kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, giải trí. Hiện, ông Trí là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella Holdings.

Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai? ảnh 3

Air 360 Sky Bar là tụ điểm giải trí nổi tiếng ở TPHCM.

Capella Holdings sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực như giải trí (Air 360 Sky Bar, Chill Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar), trung tâm hội nghị tiệc cưới, hệ thống nhà hàng…

Tuy nhiên, ông Trí được nhắc đến nhiều hơn sau khi thâu tóm lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm với tổng giá trị ước tính lên tới 30 triệu USD từ Hoàng Khải (Khải Silk) vào năm 2018.

Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tài chính Đắk Lắk bị xử lý

UBND tỉnh Đắk Lắk phê bình, kiểm điểm nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Tài chính Đắk Lắk.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức họp kiểm điểm và kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với 4 cá nhân gồm: Ông Từ Thái Giang - Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột và ông Nguyễn Thanh Nam, đều là nguyên Giám đốc Sở Tài chính; ông Bùi Văn Yên - Giám đốc Sở Tài chính và ông Lê Danh Thắng - Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk.

Với vai trò, trách nhiệm là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, các ông trên có sai phạm, khuyết điểm theo Thông báo kết luận giám sát số 417 ngày 13/1/2023 của Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và Kết luận Thanh tra số 1858 ngày 18/10/2022 của Thanh tra Chính phủ.

Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai? ảnh 4
Khu "đất vàng" bị áp giá không đúng quy định.

Sau khi xem xét, cân nhắc nguyên nhân khách quan, chủ quan và kết quả cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm, bỏ phiếu kiến nghị áp dụng hình thức xử lý, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê bình và yêu cầu các ông Từ Thái Giang, Nguyễn Thanh Nam, Bùi Văn Yên và ông Lê Danh Thắng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm, sai phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đã có sai phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Tỉnh này yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền thực hiện khắc phục đầy đủ các nội dung sai phạm, khuyết điểm đã được Thanh tra Chính phủ, UBKT Trung ương kết luận.

Lương tối thiểu phải tăng hơn 11% công nhân mới đủ sống

Trên cơ sở kết quả khảo sát, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - cơ quan đại diện cho người lao động tại Hội đồng Tiền lương Quốc gia cho rằng, để đảm bảo mức sống tối thiểu cho người lao động và gia đình, mức lương tối thiểu vùng năm 2024 phải tăng thêm 11,34% so với hiện hành. Tuy nhiên, cơ quan này cũng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, nên thời điểm tăng có thể cân nhắc cho phù hợp nhằm giảm tác động tiêu cực tới doanh nghiệp.

Từ thực tế khảo sát trên, một trong những thành viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong Hội đồng Tiền lương Quốc gia đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 từ 5-6% so với hiện hành. Mức lương tối thiểu vùng tăng thêm này chủ yếu để bù trượt giá nhằm duy trì tiền lương thực tế cho người lao động, vừa chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp đang đối mặt.

Đế chế FLC lại biến động; tân cục trưởng thuế Hà Nội là ai? ảnh 5
Để đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, mức lương tối thiểu vùng năm tới phải tăng 11,3% (Ảnh minh hoạ: Như Ý).

Theo khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện tiền lương bình quân của người lao động khoảng 6 triệu đồng/người/tháng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2022; và cao hơn lương tối thiểu vùng hiện hành từ 37 - 51% tùy theo từng vùng. Tuy nhiên, vẫn còn 3,5% người lao động nhận được mức lương cơ bản thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

Thu nhập trung bình của người lao động được khảo sát đạt hơn 7,8 triệu đồng/tháng, trong đó tiền lương cơ bản chỉ chiếm 76,7% thu nhập hằng tháng, phần còn lại đến từ tiền làm thêm giờ và các khoản trợ cấp, phụ cấp của doanh nghiệp.

Trong số gần 3.000 người được khảo sát, chỉ có 24,5% người lao động cho biết tiền lương và thu nhập vừa đủ đáp ứng nhu cầu cuộc sống, còn lại (hơn 75%) cho biết thu nhập hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu của họ, thậm chí có trường hợp thu nhập chưa đáp ứng được một nửa nhu cầu sống.

Xem thêm tại tienphong.vn