Giá heo tăng đẩy giá cổ phiếu Masan MEATLife (MML) lên cao nhất 17 tháng

Giá heo tiếp đà leo thang lên mức trung bình 68.000 đồng/kg trong ngày 22/5, nhóm cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi heo trên sàn chứng khoán cũng tranh thủ bứt phá.

Không nằm ngoài sóng tăng giá, cổ phiếu CTCP Masan MEATLife (UpCOM: MML) đã tăng 3,06% lên mức 37.000 đồng/cp (tạm dừng phiên sáng 22/5).

Trước đó, trong phiên giao dịch 21/5, MML gây chú ý khi tăng gần 13% trong phiên để cán mốc 36.000 đồng/cp. Thanh khoản cũng theo đó tăng lên 293.104 đơn vị, gấp gần 10 lần so với khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên gần nhất.

Vậy là chỉ sau 7 phiên giao dịch, cổ phiếu ngành thịt này đã tăng hơn 39% giá trị, vốn hóa thị trường cũng tương ứng tăng thêm 3.200 tỷ đồng lên vượt mức 11.700 tỷ đồng. Đà tăng tốc này đưa MML lên mức cao nhất 17 tháng.

Giá heo tăng đẩy giá cổ phiếu Masan MEATLife (MML) lên cao nhất 17 tháng
Diễn biến giá cổ phiếu MML

Giới chuyên môn dự đoán, giá heo sẽ tiếp tục neo cao và cổ phiếu chăn nuôi heo sẽ có cơ hội hưởng lợi trong ngắn hạn.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, giá heo 3 miền đồng loạt được đẩy tăng trong 4 tháng đầu năm do nguồn cung heo ở phía Bắc không còn nhiều, mặt bằng giá heo ở 3 vùng gần như bằng nhau nên lưu chuyển heo từ miền Trung/Nam ra Bắc khá yếu ớt.

VCBS dự báo giá heo hơi có khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng khi nguồn cung heo đã giảm và tình trạng heo nhập lậu đã được kiểm soát. Nhu cầu tái đàn của người dân là khá thấp trong bối cảnh dịch bệnh có thể bùng phát trở lại và việc luật hạn chế các hộ dân nhỏ lẻ thực hiện chăn nuôi trong nội thành. Vì vậy, giá heo hơi được dự kiến sẽ duy trì ở mặt bằng khá cao trong thời gian tới.

Masan MEATLife - công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) khởi đầu là công ty cung cấp thức ăn chăn nuôi, Masan MEATLife đã hoàn tất chuyển đổi sang mô hình hàng tiêu dùng và hoàn thành chuỗi 3F với việc ra mắt thịt sạch MEATDeli vào năm 2018.

Năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, doanh nghiệp đã sở hữu thêm hai thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường là "Heo cao bồi" và "Ponnie". Chiến lược phát trên trên cả ba thương hiệu này được kỳ vọng sẽ tạo thế "kiềng 3 chân" cho Masan Meatlife trong dài hạn.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, doanh thu Masan MEATLife đạt 6.984 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ, trong đó tất cả các phân khúc đều tăng, ngoại trừ gà trang trại.

Năm 2024, MML đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn