Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/11: Tiếp đà hồi phục

Trong phiên hôm qua, sau nhịp hồi từ khá sớm, VN-Index nhanh chóng quay lại xu thế giảm khi lực cầu yếu và chỉ khi về gần 1.020 điểm chỉ số mới hồi lên trên tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa, áp lực bán mạnh quay trở lại và khiến VN-Index rơi sát về mốc điểm trên, nhưng giống như lò xo, đà bật lên của chỉ số cũng mạnh hơn khi đưa VN-Index tăng một mạch lên gần 1.040 điểm, mức cao nhất ngày khi đóng cửa.

Tuy nhiên, dường như đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật thuần túy và chủ yếu do lực cung được tiết giảm, bởi lực cầu khá dè dặt, khiến thanh khoản thị trường lại sụt giảm trở lại.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 2/11, nối tiếp đà tăng với lực cầu bắt đáy đã xuất hiện nhiều hơn giúp VN-Index tăng lên gần 1.050 điểm và chỉ cần một nhịp nghỉ đã bật qua ngưỡng này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bảng điện tử rất tích cực với gần 400 mã tăng trên HOSE, trong khi các trụ cột cũng có được sắc xanh khá vững chắc với các cổ phiếu FPT, MSN, HPG, SSI, TCB, GVR, SAB đang dẫn đầu, nhích từ 2% đến hơn 4%.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, dòng tiền trở lại mạnh mẽ với nhóm cổ phiếu bất động sản, với những cái tên LCG, QCG, VPH đã sớm tăng kịch trần, các cổ phiếu CTD, VGC, PHC, NHA, VCG, TDC, NLG, DIG, GEX, HHV, CII, FCN tăng hơn 4% đến hơn 6%.

Nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán cũng đang cho tín hiệu tăng tốc khi đều đang tăng khá từ 2% đến hơn 5%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn