Giao dịch chứng khoán phiên sáng 27/2: Nhóm cổ phiếu thép quay trở lại

Trong phiên hôm qua, VN-Index sau ít phút rung lắc nhẹ đầu phiên đã bật lên và hai lần thử thách ngưỡng 1.220 điểm nhưng chưa thành công do các bluechip vẫn còn hoạt động yếu và bảng điện tử phân hóa.

Tuy nhiên, thị trường đã dần nới rộng biên độ tăng vào cuối phiên và tiến thẳng đến 1.225 điểm, khi lực cầu sôi động, đặc biệt ở nhóm công ty chứng khoán, thủy sản, nhựa – hóa chất, hàng gia dụng, vận tải kho bãi… Mặc dù vậy, chỉ số kết phiên lại bị kéo lùi nhẹ đôi chút, nhưng giao dịch nhìn chung vẫn rất tích cực với thanh khoản chậm gần 21.000 tỷ đồng trên HOSE.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 27/2, tâm lý tích cực hơn ngay từ đầu phiên khi sắc xanh mở rộng trên bảng điện tử cũng như ở nhóm bluechip, giúp VN-Index tịnh tiến dần và vượt qua mốc 1.230 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của nhóm cổ phiếu thép với HPG, HSG, NKG đang thuộc top dẫn dầu thanh khoản trên sàn, trong đó, HPG tăng mạnh gần 6%, khớp lệnh cao nhất sàn và bỏ xa phần còn lại với hơn 53 triệu đơn vị, trong khi hai mã còn lại tăng 3-4%. Các mã TLH, SMC, POM cũng tăng tích cực 2-3% dù thanh khoản thấp hơn.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn