Giao dịch chứng khoán phiên sáng 29/2: Lực cung bắt đầu gia tăng

Trong phiên hôm qua, áp lực chốt lời có chút gia tăng khiến VN-Index rung lắc nhẹ ở ngay sát tham chiếu trong suốt cả phiên sáng. Tuy vậy, dòng tiền hoạt động tích cực và luân chuyển qua các nhóm ngành.

Sau giờ nghỉ trưa, lực cầu đã dần sôi động hơn, đặc biệt là ảnh hưởng của cổ phiếu lớn nhất thị trường là VCB khi tăng kịch trần, sau thông tin chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ gần 40%, đã nhanh chóng đảo chiều khởi sắc và vượt 1.250 điểm dù có rung lắc trong quá trình đi lên.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 29/2, sự hưng phấn tiếp diễn ngay khi mở cửa và VN-Index nhanh chóng vượt qua ngưỡng 1.260 điểm khá dễ dàng và tiếp tục tiến bước.

Tuy nhiên, áp lực tại vùng giá cao đã khiến lực bán gia tăng và khiến VN-Index có nhịp giảm khá nhanh và thậm chí đã lùi về dưới tham chiếu, khi bảng điện tử đảo chiều, cũng như sắc đỏ lấn át trong rổ bluechip.

Trong khi đó, điểm nổi bật là bộ ba cổ phiếu công ty chứng khoán VND, VIX và SSI, khi đều đang là những mã khớp lệnh cao nhất sàn, trong đó, SSI vượt trội với mức tăng khá hơn 3%, khớp hơn 27 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn