Giao dịch chứng khoán sáng 31/1: Thị trường giảm điểm, nhóm chứng khoán vẫn hút tiền

Sau khi bị không thể vượt qua ngưỡng 1.185 điểm trong phiên đầu tuần trước, thị trường bị đẩy lùi trở lại và giao dịch lình xình quanh 1.175 điểm với thanh khoản ở mức thấp khi nhà đầu tư dường như đã nghỉ tết sớm.

Trong phiên hôm qua (30/1), thị trường tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm bất động sản, xây dựng. Tuy nhiên, VN-Index không thể chinh phục được mốc 1.180 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay (31/1), phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1, VN-Index có sắc xanh nhạt, theo đà quán tính của phiên tăng nhẹ hôm qua. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, lực bán gia tăng mạnh khiến chỉ số quay đầu giảm khá sâu, xuống đe dọa ngưỡng 1.170 điểm với sắc đỏ bao trùm bảng điện tử, gấp 3 lần sắc xanh.

Các nhóm ngành chủ lực là ngân hàng, thép, bất động sản sắc đỏ đều chiếm thế áp đảo. Tuy nhiên, trong xu thế giảm chung, nhóm chứng khoán lại bơi ngược dòng ấn tượng khi chỉ có duy nhất 1 mã giảm, còn lại đều tăng với thanh khoản trong top đầu của thị trường.

Trong đó, FTS tăng tới hơn 6%, CTS, VCI và BSI tăng trên dưới 3%; SSI và VND tăng trên dưới 2%, các mã tăng còn lại đều trên 1%.

Trong Top 5 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE sáng nay có tới 3 mã trong nhóm công ty chứng khoán là SSI, VIX và VND với khối lượng khớp từ hơn 16 triệu đơn vị đến gần 30 triệu đơn vị, đứng sau mã ngân hàng SHB với thanh khoản vượt trội, 65 triệu đơn vị. Tuy nhiên, SHB lại đang giảm khá mạnh 3%, mức giảm mạnh nhất trong nhóm.

Trong nhóm ngân hàng, chỉ duy nhất HDB có sắc xanh nhạt, trong khi nhóm bất động sản, xây dựng dù sắc đỏ cũng chiếm ưu thế, nhưng cũng có những điểm sáng đáng chú ý, đơn cử như NVL tăng hơn 2%, thanh khoản hơn 12 triệu đơn vị, đứng thứ 5 về thanh khoản.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn