Hãng dược mỹ phẩm Việt được cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung ví là "định mệnh cuộc đời": Dư nợ 1.300 tỷ, cao gấp 3 lần vốn chủ

Theo công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong 6 tháng đầu năm 2023, CTCP Dược phẩm Tenamyd báo lãi ròng 16 tỷ đồng, tăng hơn 130% so với con số 7 tỷ đồng cùng kỳ.

Dư nợ cao gấp 3 lần vốn chủ với 1.300 tỷ đồng

Vốn chủ sở hữu của Tenamyd tăng nhẹ lên mức 451 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) tăng lên 3,61%, trong khi cùng kỳ đạt mức 1,61%.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 3,07; tức tổng nợ phải trả của Công ty ở mức 1.300 tỷ đồng. Ngoài ra, hệ số dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu của Tenamyd là 0,33; tức dư nợ trái phiếu của công ty còn khoảng 150 tỷ đồng.

Hãng dược mỹ phẩm Việt được cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung ví là "định mệnh cuộc đời": Dư nợ 1.300 tỷ, cao gấp 3 lần vốn chủ - Ảnh 1.

Theo thông tin từ HNX, Tenamyd hiện đang lưu hành 6 mã trái phiếu. Tất cả đều được phát hành ngày 12/12/2022, kỳ hạn trả lãi 3 tháng/lần, lãi suất 14%/năm, tổ chức lưu ký là công ty Cổ phần Chứng khoán MB.

Ngoài ra còn có lô trái phiếu mã TENCH2226004 có kỳ hạn 48 tháng, tổng giá trị 30 tỷ đồng; mã TENCH2227005 kỳ hạn 60 tháng, giá trị 20 tỷ đồng và mã TENCH2228006 kỳ hạn 72 tháng, giá trị 20 tỷ đồng.

Trong đợt phát hành trái phiếu rầm rộ này, Tenamyd đã không công bố những thông tin liên quan như trái chủ, mục đích phát hành, tài sản bảo đảm (nếu có)...

Hãng dược mỹ phẩm Việt được cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung ví là "định mệnh cuộc đời": Dư nợ 1.300 tỷ, cao gấp 3 lần vốn chủ - Ảnh 2.

Tenamyd là một công ty gia đình của dược sĩ Bùi Đình Nam; đồng thời liên quan đến cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung. Công ty chuyên sản xuất, phân phối dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và dụng cụ bảo hộ y tế tại Việt Nam.

Trụ sở Công ty hiện đặt tại lô Y.01 - 02A đường Tân Thuận, khu Công Nghiệp/khu Chế Xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, Tp.HCM.

Hãng dược mỹ phẩm lớn nhất miền Nam trước 1975 và là "định mệnh cuộc đời" của siêu mẫu đầu tiên Việt Nam

Hãng dược mỹ phẩm Việt được cựu siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung ví là "định mệnh cuộc đời": Dư nợ 1.300 tỷ, cao gấp 3 lần vốn chủ - Ảnh 3.

Những năm 1975, Tenamyd là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất miền Nam với hơn 1.000 nhân viên. Các sản phẩm chủ lực được sản xuất nhượng quyền theo công thức của các hãng dược phẩm của Mỹ (Abbott, Yaron). Tenamyd còn là đại diện phân phối của các công ty của Italy như Lisa Pharma, Lepetit, Pierrel and Carlo Erba...

Sau năm 1975, Tenamyd tiếp tục sản xuất và kinh doanh dược phẩm tại Canada với thương hiệu S.I.A Tenamyd Canada và mới trở lại thị trường Việt Nam 15 năm qua. Bên cạnh lĩnh vực dược phẩm, năm 1998, công ty này còn hợp tác với Cosmax, Kolmar và Ventech International của Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất dòng mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm với nhãn hiệu Fresh, Newage và Platinum.

Hiện Tenamyd do các thành viên gia đình ông Nam nắm giữ. Trong đó, ông Bùi Tường Nhật (con trai ông Nam) ngoài giữ chức Tổng Giám đốc, còn là đại diện pháp luật công ty trên giấy phép kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Nhật từng làm Thành viên HĐQT CTCP Dược MEDIPHARCO (UPCoM: MTP), vợ ông Nhật là cựu người mẫu Vũ Cẩm Nhung, cũng từng công tác và nắm cổ phiếu MTP trước khi thoái hết vào năm 2018.

Về Vũ Cẩm Nhung, bà được biết đến là siêu mẫu thế hệ đầu tại Việt Nam. Vũ Cẩm Nhung từng được cho là một trong 4 biểu tượng của thời trang Việt cùng Xuân Lan, 2 chị em Thúy Hằng - Thúy Hạnh và Ngọc Thúy thời thập niên 90. Bà từng đoạt danh hiệu Siêu mẫu châu Á tại cuộc thi được tổ chức ở đảo Guam (Mỹ). Thời kỳ đỉnh cao, bà còn xuất hiện trên rất nhiều trang bìa báo, tạp chí, lịch treo tường.

Dù vậy, cơ duyên với Temynad khiến bà Nhung bất ngờ rời bỏ sàn catwalk và những vai diễn điện ảnh. Trong lần phỏng vấn với báo giới, Vũ Cẩm Nhung cho rằng con đường của Tenamyd chính là “định mệnh” cuộc đời mình.

Sau vài ngày bảo vệ luận văn tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, công ty này đã gửi lời mời bà làm người mẫu ảnh. Nhưng sau cuộc gặp với Ban giám đốc, từ người mẫu ảnh bà lập tức được mời về để điều hành thương hiệu dược mỹ phẩm này. Lúc bấy giờ, tuổi đời còn trẻ nhưng bà đã quản lý trên 100 nhân viên của công ty.

Xem thêm tại cafef.vn