Hậu lùm xùm về giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Vietmec (DVM) lập doanh nghiệp mới

Ngày 19/12, HĐQT CTCP Dược liệu Việt Nam (Vietmec, mã: DVM) đã thông qua việc góp vốn thành lập tại CTCP VIBFA kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm.

Vốn điều lệ của công ty là 50 tỷ đồng, trong đó Vietmec góp phần giá vốn trị giá 20 tỷ đồng, tương đương 2 triệu cổ phần, chiếm 40% vốn điều lệ của công ty. Ngoài Vietmec, hai cá nhân khác cũng tham gia góp vốn thành lập VIBFA còn có bà Phạm Thu Hà và ông Dương Việt Tùng.

Việc góp vốn của Vietmec tại VIBFA diễn ra đúng một tháng kể từ vụ lùm xùm xoay quanh việc bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Cụ thể, ngày 21/11, Vietmec đã nhận được quyết định của Bộ Y tế về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đã cấp cho lĩnh vực “xuất khẩu, nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc". Theo đó, giấy chứng nhận cấp ngày 22/06/2020 từ Bộ Y tế cho Dược liệu Việt Nam đã hết hiệu lực, do đó, Bộ ban hành quyết định thu hồi.

Vietmec ngay sau đó đã có văn bản giải trình về vấn đề này. Doanh nghiệp cho biết việc thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh cho phạm vi “xuất khẩu, nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc” là do đề nghị tạm dừng chủ động từ Dược liệu Việt Nam gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, dựa trên việc bố trí lại mặt bằng kho bảo quản liên quan đến lĩnh vực.

Điều này không bao gồm các phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh khác của doanh nghiệp. Hiện tại, Dược liệu Việt Nam vẫn duy trì các giấy chứng nhận khác phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh hiện hữu theo quy định pháp luật.

>>Bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Dược liệu Việt Nam (DVM) nói gì?

Xem thêm tại nguoiquansat.vn