HSBC định giá cổ phiếu Masan (MSN) cao hơn 47% so với mức hiện tại

Theo HSBC Research, thông tin về việc công ty con của Masan Group là Masan Consumer (MCH) sẽ chuyển lên niêm yết sàn HOSE vào đầu năm 2025 sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho cổ phiếu Masan.

Kết phiên ngày 19/4, MCH có vốn hóa 100.092 tỷ đồng. Nếu chuyển sàn thành công, vốn hóa MCH trên HoSE có thể vượt nhiều công ty trong nhóm VN30 như SAB (67.345 tỷ đồng), MWG 70.480 tỷ đồng),...Thậm chí, vốn hóa vượt cả công ty mẹ là Tập đoàn Masan (MSN) với 95.151 tỷ đồng.

Nhóm phân tích đánh giá, Masan Consumer có tỷ suất lợi nhuận cao, tăng trưởng doanh thu ổn định và vượt xa đáng kể so với các công ty cùng ngành trong lĩnh vực FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực.

Masan Consumer đã ghi nhận sự tăng trưởng phi mã kể từ năm 2018 đến nay. Năm 2023, công ty thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới khi ghi nhận mức lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng.

Một số động lực khác có thể thúc đẩy vốn hóa của Masan Group trong thời gian tới có thể kể tới những tín hiệu tích cực về tình hình tài chính. Chi phí lãi vay của tập đoàn có khả năng giảm trong năm nay nhờ lãi suất vay VND giảm.

Theo HSBC Research, việc giảm đòn bẩy nợ của Masan phụ thuộc vào việc bán cổ phần tại Masan High-Tech Materials (MSR) sau khi nhận khoản thanh toán nợ từ Bain Capital. Hiện nay, tổng nợ vay của Masan là 2,7 tỷ USD. Việc niêm yết thành công MCH và bán MSR có thể giúp Masan giảm hơn một nửa đòn bẩy nợ hiện tại.

Biên lợi nhuận EBITDA của WinCommerce, mảng kinh doanh bán lẻ của Masan, đang tăng. Điều này giúp WinCommerce tạo ra nhiều tiền mặt hơn, qua đó giảm nhu cầu vay vốn của tập đoàn.

HSBC định giá cổ phiếu Masan (MSN) cao hơn 47% so với mức hiện tại
Diễn biến giá cổ phiếu MSN

Theo đó, HSBC khuyến nghị mua đối với cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan, giá mục tiêu là 98.000 đồng/cp, cao hơn 46,7% so với giá giá đóng cửa ngày 19/4.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn