Kinh Bắc City (KCB) lỗ nặng quý 3 dù liên tiếp về tay các dự án "khủng"

Cụ thể trong quý 3, KCB đạt 500 tỷ đồng doanh thu, giảm 51% so với quý trước (1.000 tỷ) và giảm 74% so với cùng kỳ năm 2022 mức doanh thu hơn 1.900 tỷ đồng.

Trong khi quý 1 và quý 2 của KCB giữ mức khá ổn định với lợi nhuận 1.000 tỷ đồng thì việc trượt lỗ khá dài trong quý này khiến nhiều người nghi ngại về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

cats

Hồi cuối tháng 8, đơn vị này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 85 triệu đồng với hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, KBC không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020.

Về tình hình tài chính hiện tại của doanh nghiệp, từ đầu năm 2023, doanh nghiệp này có tình hình kinh doanh khá ổn định, bứt tốc lãi ròng hơn 1.000 tỷ trong 6 tháng đầu năm và xúc tiến khá nhiều các dự án lớn. Chia sẻ về tình hình hoạt động của công ty tại ĐHCĐ thường niên 2023 vào ngày 23/6, ông Phạm Phúc Hiếu, Phó tổng giám đốc KBC cũng tỏ ra khá lạc quan “Tình hình tài chính của KBC có thể nói là tốt nhất từ trước tới nay, từ đầu năm đến giờ các ngân hàng, tổ chức tài chính tiếp xúc với KBC để đề nghị tài trợ dự án rất nhiều. Quỹ đất của KBC còn 6.000 ha, đủ để phát triển trong 10 năm”.

Mới đây, KCB đề xuất lên UBND Tỉnh Bắc Ninh đầu tư triển khai thực hiện dự án mở rộng diện tích KCN Quế Võ và KCN Quế Võ mở rộng tại phường Phượng Mao, xã Yên Giả và Mộ Đạo, thị xã Quế Võ. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Ban quản lý các KCN Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương có liên quan: Căn cứ vào các quy định hiện hành, xem xét nội dung đề nghị của Đô thị Kinh Bắc để tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Cuối tháng 8, Kinh Bắc cũng công bố thông tin kết hợp cùng Saigontel (SGT) và đối tác Mỹ nghiên cứu Cảng Nam Đồ Sơn với quy mô và cơ sở hạ tầng Cảng bao gồm khoảng 3.000 ha đất và nước; có 27 nhà ga hàng hóa, bao gồm nhà ga hàng container, hàng rời khô, hàng rời lỏng và các cơ sở xử lý ô tô.

Doanh nghiệp này cũng đầu tư vào Dự án KĐT Tràng Cát có quy mô 585ha, tổng vốn đầu tư khoảng 11.328 tỷ thông qua công ty con là Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị Tràng Cát làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên ở dự án "khủng" này, TP Hải Phòng cũng đã phải ra "tối hậu thư": Đến tháng 6/2024, nếu chủ đầu tư không hoàn thành việc thẩm định thiết kế sau thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng (phần hạ tầng) và tổ chức Khởi công dự án thì UBND thành phố sẽ xem xét việc thu hồi Dự án theo quy định.

Kinh Bắc (KBC) được duyệt quy hoạch dự án khu công nghiệp quy mô nghìn tỷ ở Bắc Giang

Xem thêm tại nguoiquansat.vn