[LIVE] Thị trường ngày 12/4: Cứu binh xuất hiện, VN-Index lại bật tăng

11h30: Vào thời điểm 11h, khi VN-Index chuẩn bị thủng vùng hỗ trợ 1.260 điểm, một lực cầu bắt đáy mạnh đã giúp chỉ số đảo ngược tình thế. Sau chưa đầy 5 phút, VN-Index tăng mạnh hơn 6 điểm cùng với thanh khoản tăng vọt.

Theo quan sát, lực mua tập trung ở các cổ phiếu ngân hàng như CTG (2,23%), MBB (1,47%)... Đây là nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường. Nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng “tiếp viện” kịp thời, cộng với đà tăng từ các nhóm cổ phiếu Midcap trước đó, VN-Index giữ vững được sắc xanh trong hết phiên sáng 11/4.

Đóng cửa, VN-Index tăng gần 6 điểm lên mốc 1.264,15 điểm.

aah.png

10h30: VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm nhưng đã có 1 số dấu hiệu suy yếu nhẹ, biên độ tăng chỉ còn 2,3 điểm.

Một số cổ phiếu Midcap tăng mạnh như BMP (6,2%), GMD (2,65%)...

Mặc dù thị trường vẫn duy trì được đà tăng điểm song số mã cổ phiếu giảm điểm (195 mã) hiện đã áp sát số mã cổ phiếu tăng điểm (205 mã).

Một số cổ phiếu vốn hoá lớn như MSN, MWG, SSI, SCB… đang giảm nhẹ, gây áp lực đáng kể đến thị trường chung

9h30: VN-Index mở gap tăng hơn 5 điểm lên mức 1.263 điểm và tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ sau đó. Tính đến 9h25’ VN-Index đạt 1.263 điểm

Sắc xanh lan toả ở hầu hết các nhóm ngành với hơn 200 mã tăng, trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu bất động sản. Nếu như trong phiên giao dịch 11/4, bộ đôi TCH – HHS “mở bát” với mức tăng hơn 5% thì mở phiên sáng nay cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai là điểm nhấn chính khi tăng trần.

Các mã VHM, NVL, DIG, HQC, DXG cũng tăng sớm.

Một nhóm cổ phiếu đáng chú ý nữa là nhóm cổ phiếu “họ Viettel”. Sau vài phiên điều chỉnh gần đây, các cổ phiếu này đang có dấu hiệu tăng mạnh trở lại có thể kể đến: VGI (5%), VTK (2%), CTR (3%).

[LIVE] Thị trường ngày 12/4: VN-Index mở gap tăng nhẹ, nhóm bất động sản tiếp tục là điểm nhấn
Diễn biến nổi bật trên sàn HoSE

Các nhóm cổ phiếu tăng mạnh khác có thể kể đến nhóm dược liệu và mía đường.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn